03/01/2018 - 22:12

Lãnh đạo thành phố thăm và tìm hiểu hoạt động của doanh nghiệp nhân dịp đầu năm 2018 

(CT)- Ngày 3-1-2018, Bí Thư Thành ủy Cần Thơ Trần Quốc Trung cùng Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Thanh Dũng đến thăm và tìm hiểu hoạt động của Công ty Cổ phần nông sản Vinacam (Agricam), Công ty TNHH MTV chế biến lương thực Vạn Lợi và Công ty TNHH MTV Ấn Độ Dương trên địa bàn quận Thốt Nốt, nhân dịp đầu năm 2018.

Bí Thư Thành ủy Cần Thơ Trần Quốc Trung (bìa phải) hỏi thăm tình hình hoạt động của Công ty Cổ phần nông sản Vinacam.

Tại các nơi đến, Bí Thư Thành ủy Cần Thơ Trần Quốc Trung chúc mừng và đánh giá cao hiệu quả đạt được của các doanh nghiệp trong năm 2017. Những kết quả này đã góp phần giải quyết việc làm và thu nhập cho lao động địa phương, đóng góp ngân sách cho thành phố. Bí Thư Thành ủy Cần Thơ động viên doanh nghiệp tiếp tục phát huy và nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh trong năm 2018; đồng thời, khuyến khích doanh nghiệp phát triển các dòng sản phẩm sau gạo, phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu, tạo giá trị gia tăng cao cho hạt gạo. Thành phố sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận các chính sách ưu đãi về vốn, ứng dụng công nghệ phát triển các mặt hàng có giá trị gia tăng cao,... góp phần tạo động lực cho doanh nghiệp nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh. 

Agricam là doanh nghiệp chuyên sản xuất và cung cấp gạo xuất khẩu sang các nước: Úc, Mỹ, Mexico, Philippines… Năm 2017, Agricam đã xuất khẩu trên 110.000 tấn gạo chất lượng cao, trong đó gạo giống Nhật chiếm hơn 70% với doanh số hơn 100 triệu USD. Định hướng năm 2018, Agricam tăng sản lượng xuất khẩu 220.000 tấn gạo và đầu tư phát triển các sản phẩm sau gạo, gồm dầu cám và gạo ăn liền. 

Công ty TNHH MTV chế biến lương thực Vạn Lợi chuyên kinh doanh và sản xuất đa dạng các loại gạo với sản lượng bình quân 120.000 tấn/năm, trong đó sản lượng gạo xuất khẩu chiếm 20%.

Theo Công ty TNHH MTV Ấn Độ Dương, năm 2017, hoạt động sản xuất và tiêu thụ các mặt hàng thủy sản khá tốt. So với năm 2016, sản lượng thủy sản xuất khẩu không tăng, nhưng giá trị xuất khẩu tăng. Đây là tín hiệu tốt, tạo đà tăng trưởng cho doanh nghiệp trong năm 2018.

Tin, ảnh: M.HOA

Chia sẻ bài viết