19/10/2018 - 21:10

Lãnh đạo phe cực tả Pháp liên tục gặp rắc rối 

Giữa lúc đang bị điều tra nghi án lạm dụng công quỹ của Nghị viện châu Âu và vi phạm tài chính trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2017, lãnh đạo phe cực tả Pháp Jean-Luc Melenchon (ảnh) hôm 18-10 còn vướng thêm cuộc điều tra mới xung quanh cáo buộc “đe dọa và chống lại giới chức tư pháp” và “hành động bạo lực đối với người thi hành công vụ”.

Ảnh: AFP

Số là trong đoạn phim được quay hôm 16-10, ông Melenchon đã tỏ thái độ giận dữ và xô đẩy cảnh sát khi họ khám xét nhà riêng của ông và trụ sở đảng Nước Pháp bất khuất.

Không chỉ vậy, ông Melenchon còn bị chỉ trích vì cách cư xử thô lỗ với báo chí. Trong một đoạn video được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội tuần qua, chính khách 67 tuổi đã mỉa mai một phóng viên nói tiếng Pháp bằng giọng miền Nam. Cụ thể là khi người này đặt câu hỏi với Melenchon, ông chế giễu rằng: “Ai đó có thể phỏng vấn tôi bằng tiếng Pháp không? Và hãy dễ hiểu hơn một chút”.

Trước hành vi châm chọc của ông Melenchon, nghị sĩ Laetitia Avia hôm 17-10 đã đề xuất một dự luật nhằm loại bỏ thái độ phân biệt phương ngữ. Theo bà Avia, các giọng vùng miền là “một phần không thể thiếu trong bản sắc của nhiều người Pháp”.

ĐÔNG PHONG (Theo BBC, AFP)

Chia sẻ bài viết