16/04/2017 - 08:43

Làn sóng mới của Hollywood

Hollywood đã từng đối mặt bài toán thiếu hụt diễn viên trẻ suốt thời gian dài. Vấn đề này đang dần được giải quyết, khi Hollywood đang có những ngôi sao trẻ tài năng, cá tính, nghiêm túc với nghề, đại diện cho những đổi mới và tiến bộ.

Những nữ hoàng thế hệ mới

2017 được xem là năm của Emma Stone với những đột phá trong diễn xuất. 

Xinh đẹp, quyến rũ- là tiêu chuẩn phải có của thế hệ diễn viên nữ thập niên trước: Amy Adams, Julia Roberts, Keira Knightley, Scarlett Johansson, Natalia Portman... Còn những ngôi sao màn ảnh ngày nay đại diện cho nữ quyền trong xã hội hiện đại, sớm khẳng định tài năng khi tuổi đời rất trẻ với những vai diễn đột phá, mới mẻ. Đó là Jennifer Lawrence (sinh năm 1990), Emma Stone (1988), Brie Larson (1989), Emma Watson (1990), Elizabeth Debicki (1990), Millie Bobby Brown (2004), Talitha Bateman (2001), Alicia Vikander (1988), Saoirse Ronan (1994), Elizabeth Olsen (1989), Sophie Kennedy Clark (1990), Shailene Woodley (1991), Mia Wasikowska (1989), Elle Fanning (1998)…

Có thể gọi Jennifer Lawrence là ngôi sao tiên phong cho làn sóng nữ diễn viên trẻ. Cô khiến nhiều người bất ngờ khi chiến thắng tượng vàng Oscar Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với vai diễn trong "Silver Linings Playbook" (2012) khi mới 22 tuổi. Ở tuổi 26, Jennifer Lawrence đã sở hữu đến 4 đề cử Oscar và hàng chục giải thưởng uy tín: Quả cầu vàng, SAGs... Ngoài "bộ sưu tập" những nhân vật đa dạng trên màn bạc, Jennifer Lawrence khiến nhiều người nể phục khi đại diện cho nữ quyền. Tất cả những nhân vật Jennifer Lawrence đảm nhận đều là những cô gái mạnh mẽ, dám nghĩ dám làm, từ chiến binh gan dạ Katniss Everdeen đến cô nàng Tiffany thẳng tính hay cô vợ quỷ quyệt Rosalyn. Khẳng định thực lực khi tuổi đời còn trẻ, Jennifer Lawrence nhanh chóng trở thành "con cưng" của giới phê bình và truyền thông ở Hollywood.

Còn Brie Larson được mệnh danh là "nàng thơ phim độc lập". Năm 2016, với vai diễn người mẹ trẻ tâm lý phức tạp trong "Room", Brie Larson chiến thắng tượng vàng Oscar ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Brie Larson có nội lực trong những vai diễn cá tính, tâm lý phức tạp và không ngại lăn xả hết mình cho nhân vật. Trong khi đó, năm 2017 được xem là năm của người đẹp Emma Stone, thành danh với nhân vật Mia trong "La La Land". Từ khi 12 tuổi, Emma Stone đã làm quen với diễn xuất, thể hiện đủ các dạng vai: hài hước, lãng mạn đến hành động, hình sự, tâm lý. Nhờ vậy, Emma Stone có thể hóa thân đa đạng. Nỗ lực đó đã mang về cho Emma Stone tượng vàng Oscar Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Ở thế hệ trẻ hơn, Millie Bobby Brown gây ấn tượng với nhân vật Eleven- cô bé có năng lực siêu nhiên trong "Stranger Things" (2016). Millie Bobby Brown bộc lộ tài năng diễn xuất và khí chất của một ngôi sao ở độ tuổi 13, khi khắc họa Eleven bằng diễn xuất thuần thục qua ánh mắt và hành động. Talitha Bateman cũng là cái tên được dự đoán sẽ là ngôi sao tương lai bởi diễn xuất trong "The Hive", "The 5th Wave" và liên tục tạo dấu ấn với dòng phim độc lập và kinh dị. Gần đây, Talitha Bateman được nhắc đến nhiều bởi cô bé diễn chính trong "Annabelle: Creation" (2017).

Những ông hoàng trẻ đa diện

Hành trình tìm chỗ đứng ở Hollywood của các nam diễn viên trẻ không hề dễ dàng. Họ phải khẳng định mình bằng khả năng diễn xuất đa dạng. Câu chuyện của Tom Holland (sinh năm 1996) là điển hình. Từ diễn viên nhí trên sân khấu kịch của Anh, Tom Holland gây ấn tượng màn ảnh với vai diễn trong bom tấn "The Impossible" (2012). Diễn xuất giàu cảm xúc giúp Tom Holland xuất hiện trong những dự án độc lập "How I Live Now" (2013), "In The Heart of the Sea" (2015). Bước đột phá trong sự nghiệp Tom Holland là trở thành Người nhện mới trên màn ảnh rộng, cũng là Người nhện trẻ nhất. Sau màn vai diễn ấn tượng trong "Captain America: Civil War" (2016), Tom Holland sẽ chứng tỏ tài năng trong "Spider-man: Homecoming" (2017). Ngoài ra, Tom Holland còn xuất hiện trong các dự án phim độc lập "Pilgrimage" (2017), "The Current War" (2017) để rèn luyện diễn xuất.

Ngôi sao trẻ Tom Holland- Người nhện thế hệ mới.

Jacob Trenblay (2006) gây chú ý sau thành công của phim độc lập "Room". Diễn xuất sắc vai đứa trẻ ngây thơ và khiếm khuyết vì bị cô lập trong "Room", Jacob Trenblay tỏa sáng, được mời gọi ở những dự án độc lập "Before I wake", "The Book of Henry", "Wonder". Tương tự như Jacob Trenblay, Neel Sethi (2003) cũng vụt sáng thành sao với diễn xuất trong "The Jungle Book" (2016). Cậu bé người rừng Mowgli của Neel Sethi thực sự thuyết phục người xem bởi nụ cười hồn nhiên và ánh mắt trong trẻo, đưa cậu thành sao nhí tại Hollywood.

Asa Butterfied (sinh năm 1997) đang gây chú ý với nỗ lực làm mới qua các vai diễn trong nhiều thể loại: phiêu lưu, kinh dị đến tình cảm, hành động, tâm lý. Năm 2017, Asa Butterfied trở lại với "The Space Between Us" và "Journey’s End". Tương tự, nam diễn viên Ezra Miller (1992) cũng gây ấn tượng với hàng loạt vai diễn trong "We need to talk about Kevin", "The Perks of Being a Wallflower" (2012), nhất là xuất hiện trong dàn siêu anh hùng của DC Comics qua "Batman v Superman: Dawn of Justice", "Suicide Squad", "Justice League". Hàng loạt các tên tuổi trẻ như: Jacob Hopkins (2002), Lewis MacDougall (2002), Julian Dennison  (2002), Joe Alwyn (1991)… cũng đang nỗ lực khẳng định tên tuổi.

* * *

Một thế hệ trẻ tài năng đã hình thành, hướng tới hình tượng được công chúng yêu thích: lối sống đẹp, không tai tiếng, tích cực hoạt động xã hội. 

BẢO LAM
(Tổng hợp từ businessinsider, timesofindia, variety)

Chia sẻ bài viết