08/03/2018 - 07:30

Lằn ranh thiện ác trong “Đánh tráo số phận” 

Sống trong thân phận khác với tính cách trái ngược, nữ quái Bạch hổ khét tiếng giới giang hồ sẽ đối mặt như thế nào với cuộc sống mới tràn ngập sự tin tưởng và yêu thương của mọi người? Phim dài 34 tập, phát sóng lúc 20 giờ 45, từ thứ hai đến thứ tư hằng tuần trên VTV1.

Sinh ra từ phương pháp thụ tinh nhân tạo, Hà Linh (Nhung Kate) sống hạnh phúc trong tình thương của người mẹ là doanh nhân nổi tiếng. Không may, mẹ cô mất trong một tai nạn, người cậu lập mưu đuổi Hà Linh ra khỏi nhà để chiếm đoạt tài sản. Hà Linh may mắn được một võ sư nhận nuôi và dạy võ để phòng thân. Bất hạnh lần nữa đến với Hà Linh khi cha nuôi bị giết chết, kể từ đó cô mang theo nỗi hận thù trở thành nữ đại ca Bạch hổ khét tiếng.

Cuộc đời Linh (Nhung Kate, trái) thay đổi khi sống trong thân phận cô giáo Trâm Anh.
Cuộc đời Linh (Nhung Kate, trái) thay đổi khi sống trong thân phận cô giáo Trâm Anh.

Harry Nguyễn - tên trùm đối đầu với Linh Bạch hổ đã cấu kết với Tú - kẻ thù cũ của Linh, lợi dụng Phượng Yo (Lan Phương) - tay chân thân tín của Linh để trừ khử cô. Trên đường trốn truy sát, Linh gặp Trâm Anh có bề ngoài giống hệt cô. Trong lúc rối loạn, Trâm Anh không may bị tai nạn giao thông qua đời. Để trốn tránh truy sát, Linh đã đóng giả Trâm Anh và đối mặt với nhiều rắc rối. Đầu tiên là những trò quậy phá từ các học sinh cá biệt của lớp 12C - nơi Trâm Anh đang làm chủ nhiệm, sự nghi ngờ của Thùy - bạn thân của Trâm Anh, tình cảm nồng nhiệt của Phong (Trương Nam Thành) - người yêu Trâm Anh và cũng là cảnh sát hình sự. Trong khi Linh đau đầu thích nghi với thân phận mới, thì Phong nhận nhiệm vụ trà trộn vào hang ổ tội phạm...

“Đánh tráo số phận” là câu chuyện đa chiều được kết nối bởi nhân vật Linh. Một bên là cuộc sống nhiều rắc rối nhưng cũng đầy tươi sáng của Linh trong thân phận cô giáo Trâm Anh; bên còn lại là thế giới đen tối của các thế lực tội phạm. Trong thế giới của tuổi học trò, bản tính lương thiện trong Linh được nuôi dưỡng và giúp cô biết yêu thương, mở lòng với những người xung quanh. Sự tín nhiệm, yêu thương của những đồng nghiệp, các em học sinh, phụ huynh và những người xung quanh đã khiến Linh lựa chọn con đường phục thiện. Sự quay đầu của Linh gặp không ít khó khăn khi cô đã trót nhúng chàm quá sâu, nhưng sự kiên trì, quyết tâm của bản thân cùng với sự bao dung của mọi người, đã trao cơ hội để Linh sống ý nghĩa.

Với cách diễn tự nhiên, diễn viên Nhung Kate đã thuyết phục người xem khi để lại nhiều dấu ấn qua hai tính cách, sắc thái khác nhau của Linh Bạch hổ lạnh lùng trọng nghĩa và cô giáo Trâm Anh hết lòng vì học trò.

BẢO LAM

Chia sẻ bài viết