26/12/2017 - 14:49

Chuẩn bị mùa giải V.League 2018

Làn gió trẻ ở đội XSKT Cần Thơ 

So với một số đội bóng khác, chuẩn bị cho V.League 2018, đội XSKT Cần Thơ tập trung muộn hơn ít ngày, dự kiến vào ngày 1-1-2018. Sau 3 mùa giải thi đấu tại V.League, đội bóng Tây Đô đang có những dấu hiệu cho thấy sự trẻ trung trong lực lượng chinh chiến ở mùa giải mới.

Cùng với Trung Anh (trái) - cầu thủ gốc Cần Thơ, ngoại binh Nsi (giữa) có thể tiếp tục ở lại với XSKT Cần Thơ. Ảnh: NGUYỄN MINH

Kết thúc mùa giải 2017, đội XSKT Cần Thơ chia tay với HLV Vũ Quang Bảo để hợp tác với nhà cầm quân còn khá trẻ Đinh Hồng Vinh. So với người tiền nhiệm, HLV đến từ Hoàng Anh Gia Lai chưa có nhiều kinh nghiệm ở V.League, nhưng đó lại là điều được người hâm mộ Tây Đô chờ đợi. Bởi 3 mùa giải qua, XSKT Cần Thơ quá nhàm chán với lối chơi khô cứng, đặc biệt dưới thời HLV Vũ Quang Bảo vốn được xem là hiểu “từng đường tơ kẽ tóc” V.League. Bóng đá Việt đang có sự thay đổi và bóng đá Cần Thơ cũng đang chờ đợi sự thay đổi từ HLV Đinh Hồng Vinh, người được xem là sẽ thổi luồng sinh khí mới, trẻ trung cho đội bóng thủ phủ miền Tây với những kinh nghiệm làm bóng đá trẻ, làm trợ lý cho các đội tuyển U quốc gia. Lãnh đạo đội  XSKT Cần Thơ đang kỳ vọng HLV Đinh Hồng Vinh sẽ xây dựng đội bóng là một tập thể trẻ trung, đoàn kết, khát khao và đặc biệt là trung thực.

Dù không dồi dào về tài chính như những năm trước, nhưng kinh phí hoạt động của CLB XSKT Cần Thơ mùa giải 2018 cũng không bị cắt giảm nhiều. Dự kiến, quân số của đội ở mùa giải mới là 27 cầu thủ. Theo đó, kết thúc mùa giải 2017, các cầu thủ hết hợp đồng với CLB được ra đi như thủ môn Thanh Diệp và Bửu Ngọc, hàng hậu vệ có Chí Công, Ngọc Mạnh và Tấn Đạt cũng đã rời CLB. Trên hàng công, Hải Anh cũng nối gót các đồng đội rời sân Cần Thơ. Ở mùa giải mới, đội XSKT Cần Thơ dự kiến sẽ giữ lại 6 cầu thủ gốc Cần Thơ như Văn Quân, Trung Anh, Kiếm Linh... Ở vị trí thủ môn, thủ môn Tô Vĩnh Lợi (khoác áo Hoàng Anh Gia Lai mùa rồi) đã đầu quân về Tây Đô, cùng với hậu vệ Phương Tâm, tiền vệ Út Cường sau khi rời Long An và Khánh Hòa. Ngoài ra, 4 cầu thủ trẻ được mượn từ PVF mùa giải trước là Thành Lộc, Tùng Quốc, Ngọc Bảo và Thanh Long sẽ tiếp tục được tạo điều kiện cạnh tranh vị trí với khoảng 6 cầu thủ trẻ đến từ Hoàng Anh Gia Lai (theo dạng cho mượn). Lãnh đạo CLB cũng thương lượng tiếp tục giữ lại 2 cầu thủ mượn của Hải Phòng đã thi đấu rất tốt ở nửa mùa giải trước là tiền vệ Quang Huy và tiền đạo Việt Phong.

Với kế hoạch tuyển mộ lực lượng trên, đội XSKT Cần Thơ hứa hẹn sẽ là tập thể trẻ trung, khát khao chiến thắng, nhưng vấn đề với HLV Đinh Hồng Vinh là thời gian và khả năng thuyết khách của mình để có đội hình theo ý đồ chiến thuật riêng. Mùa giải 2018 dự kiến khởi tranh vào tháng 3 tới, việc hoàn tất đội hình càng sớm càng thuận lợi cho ông Vinh định hình lối chơi, nhuần nhuyễn và đẹp mắt, đáp ứng yêu cầu của lãnh đạo và mong muốn người yêu bóng đá Cần Thơ.

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết