31/05/2009 - 09:18

Lần đầu tiên Việt Nam tổ chức Tuần lễ Biển và Hải đảo

Hưởng ứng ngày Đại dương Thế giới (8-6), lần đầu tiên Việt Nam tổ chức Tuần lễ về Biển và Hải đảo từ ngày 1-6 đến 8-6 theo Nghị định 25/2009/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý tổng hợp tài nguyên và bảo vệ môi trường biển, hải đảo.

Ngày Đại dương thế giới năm nay có chủ đề: “Chúng ta chỉ có chung một đại dương, một bầu khí quyển và một tương lai” nhằm giúp cộng đồng có trách nhiệm với biển và đại dương. Theo phó Giáo sư Tiến sĩ Nguyễn Chu Hồi, Phó Tổng cục Trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam : Việc Chính phủ chính thức tổ chức Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2009 được coi là “mốc sự kiện” có ý nghĩa lịch sử trong lĩnh vực quản lý biển và hải đảo không chỉ ở nước ta, mà cả đối với cộng đồng đại dương thế giới.

Trong tuần lễ này sẽ diễn ra nhiều hoạt động thiết thực, với Triển lãm ảnh “Vùng, bờ và cộng đồng ven biển” do Chương trình hợp tác về quản lý môi trường cho các biển Đông Á (PEMSEA) để trao giải thưởng cho những người bình chọn được bức ảnh đẹp và có ý nghĩa nhất về biển và hải đảo; Đêm giao lưu ca nhạc “Biển đảo quê hương”; Phát động ra quân làm sạch môi trường biển sẽ được tổ chức tại Quảng Ninh...

NGỌC ANH (TTXVN)

Chia sẻ bài viết