01/01/2018 - 19:36

Lần đầu tiên tổ chức hội thi chó đẹp tại ĐBSCL 

(CTO)- 42 chú chó đến từ các tỉnh, thành ĐBSCL và TP Hồ Chí Minh đã tạo không khí sôi động tại Hội thi chó đẹp tỉnh Vĩnh Long mở rộng lần thứ I. Đây cũng là cuộc thi chó đẹp lần đầu tiên tổ chức tại ĐBSCL.

Khách tham quan chụp ảnh bên chú chó đẹp dự thi. Ảnh: Bình Nguyên

Ngày 1-1-2018, tại Khu du lịch Vinh Sang (xã An Bình, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long), Phòng Quản lý du lịch (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Long) phối hợp với Hội Sinh vật cảnh tỉnh Vĩnh Long tổ chức Hội thi chó đẹp tỉnh Vĩnh Long mở rộng lần thứ I năm 2017.

Hội thi năm nay có 42 chú chó đến từ các tỉnh, thành ĐBSCL và TP Hồ Chí Minh tham dự. Ban giám khảo hội thi chó đẹp là những người nuôi chó nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhân giống và tham gia các cuộc thi chó giống quốc tế được Hiệp Hội chó giống Quốc tế tổ chức.

Chăm sóc chó trước khi đưa ra thi. Ảnh: Bình Nguyên

Ông Nguyễn Văn Mẫn, Chủ tịch Hội sinh vật cảnh tỉnh Vĩnh Long, Trưởng Ban tổ chức hội thi, cho biết hội thi nhằm tạo sân chơi giải trí cho người dân vào đầu năm mới, đồng thời nâng cao ý thức chăm sóc vật nuôi.

Tất cả các giống chó tham dự phải đạt độ thuần chủng nhất định (không phải chó lai). Các giống chó dự thi được chia thành 2 nhóm chấm điểm gồm nhóm mini (trọng lượng dưới 10 kg) và nhóm chó có trọng lượng từ 10 kg đến tối đa 25 kg.

Ban Tổ chức trao giải cho nhóm chó Mini.  Ảnh: Bình Nguyên

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất nhóm chó Mini cho chú chó Ethel của anh Võ Tấn Tài (TP Hồ Chí Minh); giải nhất nhóm chó có trọng lượng từ 10 kg đến tối đa 25 kg thuộc về chú chó Mini Boll Terrier của anh Trần Quang Trung (TP Hồ Chí Minh).

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao giải nhất nhóm chó bản địa (chó Phú Quốc và chó H’mông cộc) cho chú chó có tên là “Mắm” của anh Huỳnh Công Phúc (TP Hồ Chí Minh); các giải nhì, ba cho các chú chó dự thi ở mỗi nhóm và giải chó có bộ lông đẹp nhất, chó thông minh...

Bình Nguyên

Chia sẻ bài viết