11/05/2011 - 21:29

Làm việc thông minh hơn với điện thoại thông minh

Điện thoại thông minh của bạn không chỉ là một chiếc điện thoại, nó còn là một chiếc máy tính nhỏ với nhiều tính năng có thể giúp công việc của bạn hiệu quả hơn. Mặc dù đã được trang bị nhiều tính năng thời thượng, chiếc điện thoại thông minh vẫn còn một số tiềm năng hấp dẫn. Để khai thác tối đa “người bạn đồng hành” của mình, cho dù là điện thoại BlackBerry, iPhone, Android hay một số mẫu khác, bạn phải tăng cường một số thủ thuật và một vài công cụ.

Tìm kiếm ứng dụng cho các dịch vụ Internet

 

Bất kể trình duyệt Internet trên điện thoại thông minh của bạn tốt cỡ nào, việc lướt web trên một màn hình nhỏ cũng khá khó khăn. Đó là lý do tại sao nên tìm kiếm các ứng dụng dành riêng cho điện thoại thông minh để truy cập những trang web mà bạn thường dùng nhất. Google, chẳng hạn, đã tạo ra các ứng dụng điện thoại thông minh cho dịch vụ Gmail, Maps, và Search. Skype cũng cung cấp một ứng dụng điện thoại thông minh riêng.

Nếu bạn là người yêu thích các diễn đàn trực tuyến, hãy thử Tapatalk, có khả năng đặt một “diện mạo” thích hợp cho điện thoại lên nhiều diễn đàn web nổi tiếng nhất. Và nếu nhắn tin là công cụ không thể thiếu trên máy tính để bàn của bạn, không có lý do gì để nó “vắng bóng” trên điện thoại thông minh. Hãy tìm đến Beejive, có thể tập hợp các tài khoản nhắn tin tức thời của bạn - bao gồm Windows Live Messenger, Yahoo! AIM, và Google Talk – và cho phép bạn chat với nhiều tài khoản cùng lúc.

An ninh

Phòng bệnh hơn chữa bệnh. Email cá nhân, thông tin tài khoản ngân hàng, lịch sử tìm kiếm web, danh bạ và nhiều thông tin khác trên điện thoại của bạn có thể sẽ là những “miếng mồi béo bở” nếu như bị mất điện thoại. Hãy bảo vệ những thông tin đó ở nhiều cấp. Trước tiên, bỏ thời gian tìm hiểu cách đặt mật khẩu cho điện thoại của bạn. Hầu hết điện thoại thông minh đều có thể được thiết lập để yêu cầu một dạng mật khẩu nào đó khi muốn đăng nhập hay mở nó. Bất kỳ ứng dụng nào có chứa thông tin cá nhân, bao gồm các chương trình email, cũng nên được bảo vệ bằng mật khẩu.

Thời lượng pin

Không có gì khó chịu bằng khi điện thoại thông minh của bạn lại bắt đầu hết pin khi bạn cần sử dụng nó nhất. Bạn có thể làm nhiều cách để tăng thời lượng của pin, bằng cách tắt các tính năng không cần dùng thường xuyên. Sử dụng tính năng thiết lập của điện thoại để tắt kết nối Wi-Fi hay Bluetooth, chẳng hạn, nếu bạn chưa cần đến chúng. Bên cạnh đó, hãy tập thói quen đưa điện thoại sang chế độ chờ khi không sử dụng hơn là chỉ khóa bàn phím. Bằng cách sử dụng chế độ tiêu hao pin thấp này, bạn gần như có thể tăng gấp đôi thời lượng sử dụng sau mỗi lần sạc.

Mở mạng

Điện thoại thông minh từ nhiều nhà mạng thường được cung cấp ở trạng thái bị khóa, nhằm ngăn nó được sử dụng với mạng khác bằng cách đơn giản là gắn vào một thẻ SIM. Sẽ gặp trở ngại thật sự khi bạn đi công tác nước ngoài và muốn sử dụng điện thoại của bạn bằng cách chỉ mua một thẻ SIM ở nơi bạn đến.

Bạn có thể thoát khỏi sự bất tiện ấy bằng cách tìm ra cách mở mạng điện thoại thông minh của bạn. Một số mạng sẽ cho bạn biết cách làm việc này nếu bạn gọi riêng để hỏi. Thường thì bạn có thể tìm thấy chỉ dẫn mở mạng điện thoại thông minh bằng cách tìm kiếm mã hay cách thức mở mạng trên Internet. Một khi đã mở, điện thoại thông minh của bạn sẽ sẵn sàng chấp nhận thẻ SIM từ một mạng ở nước ngoài, “mở đường” cho các dịch vụ điện thoại và dữ liệu rẻ hơn khi ở nước ngoài.

Gán chuông báo

Hầu hết điện thoại thông minh đều cho phép bạn thiết lập chuông điện thoại cho từng người gọi cụ thể. Làm như thế giúp bạn biết được ai đang gọi đến mà không cần nhìn vào màn hình điện thoại, tiết kiệm được nhiều thời gian khi đang đi đường. Tương tự như vậy, hãy học cách thay đổi cách báo tin nhắn hay thư điện tử được gởi đến. Hãy đặt điện thoại của bạn ở chế độ rung khi sắp vào cuộc họp hay chế độ chuông lớn trong môi trường ồn ào để không bỏ lỡ tin nhắn gởi đến.

Tìm kiếm di động

Một số máy tìm kiếm lớn đã phát triển các phiên bản trang web của họ dành riêng cho người dùng điện thoại thông minh. Máy tìm kiếm di động của Google (http://www.google.com/m), chẳng hạn, thậm chí đơn giản hơn và nhanh hơn phiên bản gốc. Và máy tìm kiếm di động của Bing (http://m.bing.com) cũng giống Google về tính “mộc mạc” và tốc độ. Bạn có thể nhấp liên kết Settings trên các máy tìm kiếm này để có những trang web bạn tìm thấy được định dạng lại cho dễ đọc hơn trên điện thoại thông minh. Và nếu như bạn sở hữu một trang web và muốn tìm hiểu xem có dễ dàng cho người dùng điện thoại thông minh trong việc xem hay lật tới/lui, hãy tìm đến địa chỉ mobiReady.com (http://ready.mobi).

LÊ PHI (Theo Newsfactor)

Chia sẻ bài viết