04/06/2017 - 19:23

Làm theo gương Bác, nâng cao hiệu quả hoạt động

Chi bộ Trung tâm Dịch vụ việc làm (TTDVVL) thuộc Đảng bộ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Cần Thơ là một trong 41 tập thể được Đảng ủy Khối Cơ quan Dân chính Đảng thành phố khen thưởng có thành tích tiêu biểu trong "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" giai đoạn 2011-2016. Phát huy thành tích ấy, chi bộ tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" (CT05) bằng những việc làm thiết thực, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao.

Ông Nguyễn Văn Toàn, Bí thư Chi bộ TTDVVL, cho biết: "Thực hiện CT05, Chi bộ Trung tâm tổ chức cho các đảng viên, công chức, viên chức đăng ký "làm theo" gương Bác bằng những hành động thiết thực. Đây cũng là một trong những tiêu chí đánh giá, phân loại đảng viên, công chức, viên chức cuối năm và bình chọn, tôn vinh những tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Nhân viên Trung tâm dịch vụ việc làm hướng dẫn người dân các thủ tục đào tạo nghề, giới thiệu việc làm.

Theo ông Nguyễn Minh Trí, Giám đốc TTDVVL, một trong những việc mà Trung tâm tập trung thực hiện có hiệu quả là tư vấn, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo mô hình "Một điểm đến" cho khách hàng. Bình quân mỗi ngày làm việc đã tiếp đón và phục vụ cho hơn 240 lượt khách hàng. Đầu năm 2016, Trung tâm đã đầu tư trang thiết bị, vật dụng, bố trí các tư vấn viên chuyên nghiệp và tổ chức tư vấn chuyên sâu về: Xác định tính cách để chọn nghề phù hợp; hướng dẫn hồ sơ dự tuyển; tạo dựng hình ảnh và kỹ năng dự phỏng vấn. Qua đó, được khách hàng đánh giá cao trong việc nâng cao hiệu quả của hoạt động tư vấn nghề nghiệp, việc làm và quan hệ lao động của đơn vị; thiết thực trợ giúp kiến thức, kỹ năng và hiệu quả tìm việc làm cho khoảng 8.000 lượt người.

Trong năm qua, Cổng thông tin việc làm Cần Thơ đã có hơn 1,5 triệu lượt khách hàng truy cập, sử dụng tiện ích và đã thực hiện tư vấn cho hơn 8.300 lượt người, tăng 11,63% so với năm 2015. Hoạt động giao dịch của Trung tâm trên mạng xã hội Facebook cũng được chú trọng thực hiện với bình quân mỗi tuần có hơn 9.200 lượt người truy cập, tăng hơn 12% so với năm 2015. Ngoài ra, Trung tâm đã tư vấn thành công cho hơn 4.400 trường hợp và đã đưa tin, mời gọi tham dự hơn 40 sự kiện, hoạt động tại trang giao dịch này… Trung tâm cũng tiếp tục đầu tư để hoàn thiện các tiện ích như: Phòng giữ trẻ; khu vui chơi và đọc sách dành cho trẻ em; ngăn tập thể lực dành cho phụ nữ; các tủ, kệ đựng sách, báo, tạp chí đọc tại chỗ; khu vực truy cập thông tin nghề nghiệp - việc làm trên máy tính; khu vực điểm tâm - giải khát; tủ sạc điện thoại di động miễn phí… nhằm phục vụ ngày càng tốt hơn cho khách hàng đến liên hệ, giao dịch.

Ngoài ra, Trung tâm đã nâng tần suất và chuyển đổi hoạt động của Sàn giao dịch việc làm Cần Thơ từ 2 phiên/tháng thành Ngày Gặp gỡ nhà tuyển dụng vào thứ sáu hàng tuần. Trong năm 2016, Trung tâm đã tổ chức được 41 Ngày gặp gỡ nhà tuyển dụng và đã tư vấn, kết nối việc làm cho 914 lượt lao động với các nhà tuyển dụng, tăng 14,26% so với năm 2015. Trung tâm đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức nhiều hoạt động giao dịch việc làm đặc thù như: Ngày hội tuyển dụng học sinh, sinh viên ở các trường; gian tư vấn nghề nghiệp việc làm tại các hội chợ; chuỗi hoạt động giao dịch việc làm dành cho người khuyết tật; phiên giao dịch việc làm thời vụ Tết… Qua đó, Trung tâm đã tư vấn và kết nối việc làm cho 2.314 lượt lao động.

Đẩy mạnh việc học tập và làm theo gương Bác, các đảng viên, công chức, viên chức, người lao động của Trung tâm đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Nhiều năm liền chi bộ đạt trong sạch vững mạnh; Trung tâm được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng III (năm 2014); đạt tập thể lao động xuất sắc năm 2015, 2016 và được UBND thành phố tặng Bằng khen. Ông Nguyễn Văn Toàn, Bí thư Chi bộ TTDVVL, cho biết: "Thời gian tới, chi bộ tiếp tục triển khai và thực hiện có hiệu quả CT05 bằng những việc làm cụ thể, thiết thực; nỗ lực xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh, lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao".

Bài, ảnh: Thanh Thy

Chia sẻ bài viết