20/07/2018 - 16:29

Làm sao để đi Bù Gia Mập? 

Ban Quản lý Vườn Quốc gia Bù Gia Mập tổ chức dịch vụ trekking (đi bộ khám phá, thường là đi bộ xuyên rừng)  để tạo thêm nguồn kinh phí hoạt động, vừa tạo điều kiện cho du khách, nhất là người trẻ, tiếp cận với rừng một cách an toàn. Đây cũng là dịp để kiểm lâm truyền đạt kiến thức về bảo vệ rừng, sự đa dạng hệ sinh thái và ý thức bảo vệ thiên nhiên một cách tốt nhất.

Thiên nhiên rừng Bù Gia Mập luôn hấp dẫn du khách.

Hằng tuần, có nhiều đoàn du khách từ khắp nơi đổ về đây để ngủ rừng. Đó là chưa kể các đoàn làm phim tư liệu, đoàn nghiên cứu khoa học liên quan tới rừng về để tìm hiểu và ghi hình. Nếu là khách lẻ, bạn nên liên hệ trước với Vườn để được ghép đoàn. Nếu đoàn đông khoảng 10 người trở lên, có thể đi đoàn riêng nhưng vẫn phải báo trước để Vườn sắp xếp hướng dẫn viên, người giúp mang vác hành lý và tổ chức chuyến đi. Tại Sài Gòn, hầu như mỗi tháng, có khi mỗi tuần, đều có đoàn đi ngủ rừng Bù Gia Mập. Bạn có thể liên hệ để ghép cùng đoàn tại Sài Gòn, tiết kiệm được thời gian di chuyển, chi phí.

Hành lý mang theo phải gọn nhẹ nhưng không thể thiếu nón rộng vành, găng tay, giày trekking chịu nước, vớ cao ngang gối (nên sử dụng vớ cầu thủ), áo khoác và thuốc chống/trị côn trùng cắn… Còn lại, Vườn sẽ lo chu tất để bạn có chuyến đi an toàn. Nếu là người khó ngủ, bạn nên chịu khó mang theo tấm mền mỏng để giấc ngủ ngon hơn.

Khi di chuyển, tuyệt đối tuân theo quy định của Vườn, không được tự ý tách đoàn, hái trái, bẻ cành… Trong đó, có những quy định “bất thành văn” của người đi rừng mà đòi hỏi bạn phải tôn trọng dù có tin hay không. Để đảm bảo an toàn cho chuyến đi và niềm vui chung của mọi người, bạn nên chấp hành tốt các yêu cầu của kiểm lâm, để giữ hình ảnh đẹp của du khách trong mắt người bảo vệ rừng.

Du khách có thể liên hệ trực tiếp Vườn Quốc gia Bù Gia Mập hoặc hai hướng dẫn viên của Vườn: Kiều Đình Tháp – 0989218912, Đỗ Trường Giang – 01686332967 hoặc facebook: https://www.facebook.com/truonggiang.do.18. để nhận thông tin các đoàn đến rừng trong những ngày gần nhất. 

Bài, ảnh: MIÊN HẠ

Chia sẻ bài viết