24/07/2008 - 09:25

Làm rõ vụ gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ ở huyện Sóc Sơn

Ngày 23-7, Công an Hà Nội cho biết đã làm rõ vụ gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ vừa xảy ra ở huyện Sóc Sơn. Do vụ việc có liên quan đến lực lượng công an nên đã gây ra sự hiểu nhầm đáng tiếc, dẫn đến những hành vi quá khích không đáng có.

Theo thông tin ban đầu, sáng 20-7, các anh Nguyễn Hữu Chí (sinh năm 1987, là học viên Học viện Cảnh sát nhân dân) và Nguyễn Văn Thập (sinh năm 1987, là chiến sĩ Cảnh sát nghĩa vụ thuộc Phòng PC 22 - Công an tỉnh Vĩnh Phúc), đều trú tại Yên Lập (Vĩnh Tường - Vĩnh Phúc) cùng thuê xe ôm của anh Lê Văn Toàn (sinh năm 1972, nhà ở Thanh Xuân - Sóc Sơn) để đi từ Thanh Xuân- Sóc Sơn đến thị xã Xuân Hòa - Vĩnh Phúc với giá 40.000 đồng. Khi đến địa phận Xuân Hòa -Vĩnh Phúc, 2 thanh niên nói trên mượn điện thoại của người lái xe ôm để gọi điện cho người nhà ra thanh toán tiền nhưng không gặp nên lại tiếp tục thuê anh Toàn chở về thị xã Vĩnh Yên với giá 100.000 đồng. Trên đường đi, Thập vẫn cầm chiếc điện thoại di động của anh Toàn. Đến thị xã Vĩnh Yên, Chí và Thập vẫn không vay được tiền để trả xe ôm; cả 2 lại đề nghị anh Toàn chở về nhà ở Yên Lập - Vĩnh Tường. Khi về đến đầu thôn Hội Chứ - Yên Lập, Nguyễn Hữu Chí nói với người lái xe là Thập sẽ thanh toán tiền, sau đó đi về nhà trước. Lúc đó, Nguyễn Văn Thập bảo anh Toàn chờ ở đầu làng để về nhà lấy tiền nhưng lại cầm theo cả chiếc điện thoại của lái xe ôm rồi bỏ trốn luôn.

Đến chiều 22-7, hai thanh niên nói trên và Bùi Văn Thông ( sinh năm 1985, bạn cùng quê ) thuê xe taxi để đi. Khi xe đến địa bàn xã Thanh Xuân - Sóc Sơn thì bị anh Lê Văn Toàn phát hiện, hô hoán và cùng nhân dân đuổi theo, chặn xe taxi lại. Nguyễn Văn Chí vội bỏ chạy vào nhà dân ở gần đó và bị người dân vây đánh. Nhận được tin báo, Trạm Cảnh sát Kim Anh liền cử lực lượng xuống giải quyết và đồng thời can ngăn, không để cho người dân địa phương hành hung Chí, song đã bị một số phần tử quá khích vu cáo là bao che cho tội phạm, đồng thời lợi dụng cảnh đông đúc, chen lấn để xô đẩy tổ Cảnh sát của Trạm Kim Anh. Trật tự chỉ được vãn hồi khi lực lượng tăng cường của Công an huyện Sóc Sơn đến hỗ trợ. Công an huyện Sóc Sơn đã đưa Nguyễn Hữu Chí và Nguyễn Văn Thập về trụ sở cơ quan công an, tiến hành lập hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

THU HƯƠNG (TTXVN)

Chia sẻ bài viết