10/10/2017 - 21:04

Lạm dụng trẻ vị thành niên... 

Việc sử dụng lao động chưa đến tuổi thành niên xảy ra khá nhiều. Cá biệt, nhiều người lợi dụng sự non nớt, để lôi kéo, dụ dỗ trẻ em, nhất là trẻ em gái, tham gia hoạt động kinh doanh mại dâm. Điều này, làm ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ vị thành niên, làm mất trật tự xã hội tại địa phương.

Đứng trước vành móng ngựa là Nguyễn Thị Ngọc Bích (SN 1979, ngụ phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) và Phạm Hoàng Trí (SN 1990, ngụ phường An Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) bị Viện Kiểm sát truy tố về tội chứa mại dâm và mua dâm người chưa thành niên. Bích luôn chối tội khi HĐXX và Kiểm sát viên đặt các câu hỏi xung quanh việc dụ dỗ em L.T.H.N (sinh ngày 2-3-2003) bán dâm nhiều lần cho khách.

Bị cáo Bích và Trí tại phiên tòa. Ảnh: P.NGUYỄN

Năm 2015, lợi dụng sự non nớt của N., Nguyễn Thị Ngọc Bích dụ dỗ em này đến quán của Bích phụ bán cà phê và massage cho khách nhưng không được trả lương mà chỉ được hưởng tiền “boa” của khách. Sau đó, Bích gợi ý với N. bán dâm cho khách tại tiệm massage. Khi khách có nhu cầu thì Bích ngã giá, tiền bán dâm từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng/lần. Nếu N. thu trực tiếp của khách thì đưa lại cho Bích từ 50.000 đến 100.000 đồng.

Trong khoảng thời gian N. làm việc tại đây, Phạm Hoàng Trí đến uống cà phê và đặt vấn đề với Bích kiếm người đi “vui vẻ”. Bích giới thiệu N. cho Trí và ra giá 200.000 đồng rồi kêu Trí vào phòng massage. Ngày 12-4-2016, Trí chở N. về nhà chơi. Đến ngày 15-4-2016, mẹ ruột của N. đến Công an phường Cái Khế, quận Ninh Kiều trình báo N. mất tích. Sau đó, Cơ quan cảnh sát điều tra đã bắt tạm giam Bích và Trí. Tổng số lần N. bán dâm tại tiệm của Bích khoảng 20 lần, nhưng khách mua dâm là người lạ nên N. không biết tên và địa chỉ, chỉ biết Phạm Hoàng Trí.

 Tại tòa, mẹ của N. buồn bã nói: “Do hoàn cảnh khó khăn, chồng bị bệnh nặng, tôi phải cáng đáng việc gia đình. Trong một số lần đi làm phụ quán cho người khác, tôi có dẫn theo cháu N. Bích đến quán tôi làm thuê để ăn uống, thấy N. nên Bích gạ tôi cho N. đi làm thêm, phụ giúp gia đình. Ban đầu tôi cũng xiêu lòng, nhưng sau đó nghĩ lại con còn nhỏ, với tình trạng tinh thần của N. không bình thường (trước đây N. có biểu hiện của bệnh trầm cảm nhưng đã được gia đình chữa khỏi), sợ người khác dụ dỗ nên đã từ chối Bích”. Sau đó, lợi dụng lúc mẹ của N. vắng nhà, Bích đã đến dụ dỗ N., dẫn đến việc đau lòng trên.

Trước tòa, Bích luôn cho rằng N. tự nguyện đến quán làm và  không biết gì về vấn đề tinh thần, độ tuổi của N. Tuy nhiên, trước những chứng cứ và lập luận của HĐXX, Bích phải thừa nhận đã lợi dụng sự thiếu hiểu biết của N. để đưa N. về quán phụ việc và bám dâm cho khách. Trong khi đó, Trí cũng thừa nhận hành vi của mình là sai trái, nhưng  ngụy biện rằng không biết N. chưa đủ tuổi thành niên.

Bà Lê Nguyễn Hoài Thơ, Trợ giúp Pháp lý Nhà nước TP Cần Thơ, tham gia bảo vệ quyền lợi của N. chia sẻ: Tôi rất đồng cảm với N., vì em này từng bị trầm cảm. Tuy đã được điều trị khỏi nhưng khi tiếp xúc với N. mới thấy N. rất hiền và có biểu hiện là ngại từ chối, có nghĩa là ai kêu gì em N. cũng làm theo không hề kháng cự. Bị cáo Bích đã lợi dụng tình trạng này của N. để  dụ dỗ em bán dâm, thu lợi bất chính.

Thời gian qua, tình trạng trẻ em gái bị lợi dụng, xâm hại thân thể đang gây bức xúc trong dư luận. Hành vi của Bích và Trí rất đáng lên án. HĐXX-TAND TP Cần Thơ tuyên Bích 10 năm tù về tội chứa mại dâm và Trí 3 năm tù về tội mua dâm người chưa thành niên. Bà Lê Nguyễn Hoài Thơ cho biết: Hành động mua bán dâm là vi phạm pháp luật, đặc biệt mua bán dâm trẻ vị thành niên còn là hành động đáng lên án. Thiết nghĩ, ngoài một bản án nghiêm khắc từ phía HĐXX, thì từ phía gia đình cũng cần nâng cao vai trò, trách nhiệm của cha mẹ và người thân, nhằm tránh những sự việc đau lòng do tội phạm này gây ra.

P.NGUYỄN

Chia sẻ bài viết