26/01/2018 - 21:31

Làm đẹp nhà cửa đón Tết 

Những ngày này, hình ảnh mai vàng, bánh chưng, bánh tét, liễn treo, dây treo in nổi các câu đối với ý nghĩa tài lộc, may mắn,… được ưu tiên bày trí ở các điểm chuyên doanh hàng trang trí tại các trung tâm thương mại, chợ truyền thống và các siêu thị. Năm nay, các mặt hàng trang trí nhà cửa đón Tết được thiết kế sinh động với sắc vàng, sắc đỏ rực rỡ… giúp khách hàng dễ dàng chọn lựa món đồ ưng ý làm đẹp không gian sống trong những ngày xuân về Tết đến.

Khách hàng mua sắm hàng trang trí Tết tại chợ Cái Răng, quận Cái Răng. Ảnh: M.HOA

Khách hàng mua sắm hàng trang trí Tết tại chợ Cái Răng, quận Cái Răng. Ảnh: M.HOA

Các món đồ trang trí Tết thể hiện không khí náo nức của ngày Tết, ước muốn tài lộc trong năm mới chủ yếu vẫn là các loại liễn treo mai, liễn treo cửa hay dây treo hình đồng tiền in nổi chữ “Vạn sự như ý”, “An khang thịnh vượng”, “Tấn tài tấn lộc”, “Chúc mừng năm mới”… Tất cả được thiết kế bắt mắt với nhiều các kích cỡ khác nhau, giúp khách hàng thoải mái chọn lựa những món đồ phù hợp với túi tiền và nhu cầu trang trí riêng. Những món đồ trang trí thể hiện không khí rộn ràng của ngày xuân còn có các loại hoa mai dẻo, hoa đào giả làm bằng vải được thiết kế bắt mắt dễ dàng gắn kết thành cành xuân rực rỡ để trang trí không gian nhà ở, nhà hàng, quán ăn hay các trường học, văn phòng, công ty… Đa dạng hóa nhu cầu làm đẹp nhà cửa đón Tết của khách hàng, hiện các điểm kinh doanh hàng trang trí còn bán đủ loại đèn chớp, bao lì xì, dây kim tuyến, dây hoa dùng để viền cửa hoặc viền mâm ngũ quả, hình dán decal trang trí Tết, như: pháo hoa, đèn lồng, cành mai, cành đào, các ông tam đa “Phúc - Lộc - Thọ”, hình ảnh chó vàng- con vật tượng trưng của năm 2018… Ưu điểm của các mẫu decal trang trí Tết là dễ sử dụng, chỉ cần vài thao tác tháo và dán, tất cả các hình ảnh ngày Tết được hiển thị rực rỡ với đủ sắc màu trên bức tường hay kính cửa ra vào của ngôi nhà hay văn phòng, công ty nên được khách hàng khá ưa chuộng. Khách hàng dễ dàng tìm mua các mặt hàng trang trí tại các cửa hàng chuyên doanh hàng trang trí Tết ở chợ Xuân Khánh, chợ Cái Răng, chợ Hàng Dừa, Trung tâm thương mại Cái Khế, đường 30 Tháng 4, đường Mậu Thân… với giá từ vài chục ngàn đồng đến trên dưới 300.000 đồng/sản phẩm. Chị Trần Thị Xuân Trang, chủ cửa hàng chuyên doanh các mặt hàng trang trí  Tết Xuân Trang, tại chợ Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, cho biết: Hiện sức mua các mặt hàng trang trí ngày Tết, như: dây treo bánh pháo, bông mai, thỏi vàng, thần tài, lồng đèn, hình kim đồng ngọc nữ, bao lì xì, liễn treo các loại, mai kết cành... đã tăng dần lên.

Các siêu thị Co.opmart, Big C, VinMart+… đều đã bố trí khu vực ưu tiên để bày trí đủ loại hàng trang trí Tết từ dây treo hình đồng tiền, lồng đèn, pháo dây, cành hoa đào, cành hoa mai đến các mẫu bánh chưng, bánh tét, dưa hấu, hoa quả làm bằng nhựa… Tất cả được thiết kế sinh động, màu sắc rực rỡ mang đậm hương vị Tết, giá cả cũng được niêm yết rõ ràng, giúp khách hàng thoải mái chọn mặt hàng phù hợp với túi tiền và nhu cầu trang trí. Ngoài ra, nhiều siêu thị còn trưng bày hình ông địa, hình thần tài, câu đối chúc Tết… với thiết kế sắc đỏ, vàng lấp lánh, chuyên dùng để trang trí văn phòng công ty, nhà hàng, khách sạn, cửa hàng hay trung tâm thương mại. Năm nay, hình ảnh chó vàng - con vật biểu trưng của xuân 2018 được in nổi ấn tượng trên các phong bao lì xì và các loại tranh dán tường, có giá từ 10.000 đồng đến trên dưới 180.000 đồng/sản phẩm, tùy loại.

Chọn loài hoa vừa mang ý nghĩa may mắn, thịnh vượng cho gia đình, vừa tạo điểm nhấn nổi bật, làm đẹp không gian sống trong ngày đầu năm mới được nhiều người quan tâm. Nắm bắt nhu cầu này, các cửa hàng chuyên kinh doanh hàng trang trí Tết cung cấp đa dạng hoa pha lê, cành vàng lá ngọc, các loại hoa kiểng nhỏ, kim phát tài, cúc đồng tiền… Các sản phẩm này đều được trang trí bắt mắt và mang đậm ý nghĩa đặc trưng của ngày Tết, thích hợp trang hoàng cho không gian phòng khách, văn phòng công ty hay không gian trước cửa nhà, có giá khoảng vài chục ngàn đồng đến trên dưới 250.000 đồng/sản phẩm.

Chị Huỳnh Thị Ngọc, ở phường Lê Bình, quận Cái Răng, chia sẻ: “Chọn đồ trang trí Tết không chỉ là làm đẹp nhà cửa đón Tết mà còn mong muốn điều tốt đẹp sẽ đến với gia đình trong năm mới. Chính vì thế, tôi rất chăm chút chọn lựa các loại dây treo ngày Tết với những câu đối chúc Tết phù hợp để treo mai và lựa hình có ý nghĩa biểu trưng để dán ở cửa ra vào…  cầu mong điều may cho gia đình trong năm mới”.

M.HOA

Chia sẻ bài viết