27/12/2017 - 15:40

Là​ng quê​ ấ​m á​p trong “Hoàng hôn dịu dàng” 

Câu chuyện nhẹ nhàng, dung dị về tình yêu tuổi xế chiều, mang đến cho người xem nhiều cảm xúc. Phim như bức tranh thu nhỏ ở miền quê với những hỉ nộ ái ố, để người ta nhận ra những giá trị chân thực của cuộc sống. Phim dài 52 tập, phát sóng lúc 17giờ, hàng ngày trên kênh truyền hình Let’s Viet.

Ông Ba Lâm (Đào Anh Tuấn, trái) và bà Diệu (Bích Hằng) phải trải qua nhiều sóng gió mới đến được với nhau.

Sau khi nghỉ hưu, ông Ba Lâm (Đào Anh Tuấn) về quê vui thú điền viên. Ông tình cờ gặp lại bà Diệu (Bích Hằng)- mối tình đầu thuở thiếu thời, giờ ngược xuôi vất vả mưu sinh, lo toan cho con cái. Năm xưa, Ba Lâm vì lên Sài Gòn lập công danh, bỏ rơi bà Diệu. Bà Diệu cũng bị cha mẹ ép duyên, lấy phải người chồng rượu chè bê tha. Chồng chết sớm, bà ở vậy nuôi con. Ông Ba Lâm cũng sống cảnh một mình nuôi con mấy chục năm, nay cũng muốn nối lại tình xưa. Bảy Tòng, Tám Luông- hai người bạn chí cốt của Ba Lâm ở quê, tìm mọi cách giúp đỡ hai người nối lại lương duyên, nhưng lại gây nên không ít rắc rối.

Kiều Nga (Mi Trần)- con gái Ba Lâm bày nhiều mánh khóe cản trở tình cảm của hai người, buộc ông Ba Lâm phải trở về Sài Gòn. Trong khi đó, Lựa (Như Phúc), Sỏi (Nhan Phúc Vinh), Lời (Ngọc Thảo)- con của bà Diệu cũng khó chấp nhận chuyện yêu đương của những người cao niên. Bà Diệu cũng vì ngại những lời dèm pha, thêu dệt của hàng xóm nên chọn cách lảng tránh tình cảm của ông Ba Lâm. Dù vậy, ông Ba Lâm vẫn kiên trì theo đuổi, lần nữa lay động được trái tim bà Diệu. Thương mẹ, ba người con của bà Diệu cũng dần chấp nhận tình cảm của cả hai, nhưng đúng lúc này bà Yến- vợ cũ của ông Ba Lâm bỗng quay về...

Đứng sau “Hoàng hôn dịu dàng” là đạo diễn Đinh Đức Liêm- nổi tiếng với “Miền đất phúc”, “Người đàn bà yếu đuối”, “Đồng tiền xương máu”… nên mạch phim có sức hút rất tự nhiên. Câu chuyện được kể một cách dung dị, chân chất như chính cuộc sống của những người miền quê, dù khai thác đề tài khá mới mẻ: Mối tình tuổi xế chiều. “Hoàng hôn dịu dàng”  mang đến cho người xem câu chuyện ấm áp, lắng đọng nhiều cảm xúc. Đó là nỗi lòng của cha mẹ- những người luôn hy sinh, sống vì con cái, chưa bao giờ nghĩ đến hạnh phúc của bản thân. Họ thà chấp nhận một cuộc sống cô đơn, chứ không muốn vì tình cảm riêng tư mà khiến các con khó chịu. Chính sự hy sinh đó đã thức tỉnh những người con- những người chưa bao giờ nghĩ đến cảm nhận, khao khát hạnh phúc của cha mẹ. Một thông điệp khá nhẹ nhàng, được phim chuyển tải tinh tế và sâu sắc. Phim còn mang đến những câu chuyện mộc mạc, ấm áp về tình bạn, tình làng nghĩa xóm.

“Hoàng hôn dịu dàng” có dàn diễn viên diễn xuất tự nhiên, khắc họa tính cách mỗi nhân vật. Diễn viên Đào Anh Tuấn để lại ấn tượng với nhân vật Ba Lâm thân thiện, nhẫn nại, còn Bích Hằng hóa thân thành người phụ nữ quê mùa, chỉ biết sống vì con. Tấn Hoàng để lại cho người xem nhiều thương tiếc cho với cuộc đời và số phận đầy bi đát của ông Bảy Vịt, Hoàng Sơn lại tạo tiếng cười với nhân vật Bảy Tòng mồm mép, sợ vợ nhưng hết lòng vì bạn.

BẢO LAM

Chia sẻ bài viết