04/06/2012 - 22:38

Kỳ thi tốt nghiệp THPT ở Cần Thơ kết thúc tốt đẹp

Thí sinh dự thi tại Hội đồng thi Trường THPT Lưu Hữu Phước vui vẻ ra về sau giờ thi
môn Toán. Ảnh: T.TRANG

* Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành đáp án và hướng dẫn chấm thi
* Chậm nhất ngày 18-6 sẽ công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT

(CT)- Hôm qua (4-6), kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2011-2012 ở TP Cần Thơ đã kết thúc tốt đẹp. Ngày thi cuối, thí sinh (TS) thi 2 môn: buổi sáng thi môn Toán, buổi chiều thi môn Ngoại ngữ. Riêng TS hệ giáo dục thường xuyên thi môn Vật lý, thay thế cho môn Ngoại ngữ. Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP Cần Thơ, ngày thi cuối có thêm 4 TS bỏ thi (trong đó có 1 TS hệ giáo dục phổ thông), nâng tổng số TS vắng thi lên 51 TS trong 3 ngày thi.

Ông Trần Trọng Khiếm, Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ, đánh giá: Qua 3 ngày thi, tỷ lệ TS hệ giáo dục phổ thông dự thi chiếm 99,98%, hệ giáo dục thường xuyên chiếm 96,6%; không có trường hợp TS, cán bộ coi thi vi phạm qui chế thi. Kỳ thi đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng qui chế. Để có được kết quả này, ngoài sự chuẩn bị chu đáo của toàn ngành, sự chỉ đạo sâu sát của Thành ủy, UBND TP Cần Thơ, còn có sự quan tâm hỗ trợ của chính quyền địa phương các cấp cho kỳ thi. Trong những ngày thi, tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn thành phố được đảm bảo an toàn.

Theo nhiều TS, đề thi môn Toán, Ngoại ngữ và Vật lý đều nằm trong chương trình phổ thông, vừa sức với TS. Riêng đề thi môn Ngoại ngữ và Vật lý, nhiều TS cho rằng, nếu nắm vững kiến thức sẽ dễ dàng đạt điểm cao.

Sau khi kỳ thi kết thúc, hội đồng chấm thi sẽ bắt đầu làm việc. Theo chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, các Sở GD&ĐT sẽ báo cáo tiến độ chấm thi, chậm nhất vào ngày 18-6 sẽ công bố kết quả thi của TS.

* Chiều 4-6, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Tổng kết công tác thi tốt nghiệp THPT 2012.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã công bố chi tiết đáp án tất cả các môn thi và hướng dẫn chấm thi. Thí sinh quan tâm cần xem thông tin chính xác có thể vào trang Wepsite của Bộ Giáo dục và Đào tạo: www.moet.gov.vn trong những ngày tới. Tránh tình trạng xem ở các kênh không chính xác, gây tranh cãi, thông tin tin thất thiệt và tạo dư luận không tốt.

Nhóm PV XHPL-TTXVN

Chia sẻ bài viết