Trải nghiệm để khởi nghiệp

Các cuộc thi, sân chơi học thuật hoặc làm việc bán thời gian ngày càng được nhiều bạn trẻ lựa chọn để trau dồi kiến thức, kỹ năng để làm hành trang khởi nghiệp.

  • Nền tảng ứng dụng khả thi 

    Nền tảng ứng dụng khả thi

    Trong bài viết đầu: “Nông nghiệp và tương lai”, các nhà khoa học cảnh báo nông nghiệp cũng đóng góp 30% vào lượng phát thải khí nhà kính toàn cầu. Từ góc nhìn của các nhà khoa học, đây là những chia sẻ về nông dân.

  • Nông nghiệp và tương lai 

    Nông nghiệp và tương lai

    Biến đổi khí hậu đang gây ra nhiều thách thức đối với người nông dân trên toàn cầu, nhưng từ trồng trọt, chăn nuôi, phá rừng làm nương rẫy đến vận tải, chế biến lương thực… đã làm cho “tình tiết tăng nặng” khi đóng góp tới 30% lượng phát thải khí nhà kính toàn cầu.

  • Nguồn vốn đồng hành cùng chị em 

    Nguồn vốn đồng hành cùng chị em

    Tại hội nghị tổng kết hoạt động tín dụng chính sách năm 2022, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) TP Cần Thơ đánh giá cao vai trò các cấp Hội LHPN trong công tác quản lý và hỗ trợ phụ nữ phát huy hiệu quả vốn vay ưu đãi.

  • Sống khỏe nhờ nuôi tôm - cua kết hợp 

    Sống khỏe nhờ nuôi tôm - cua kết hợp

    Cua Cà Mau nổi tiếng cả nước, luôn trong tình trạng cung không đủ cầu. Khi con cua Cà Mau được công nhận nhãn hiệu tập thể năm 2015 thì giá trị ngày được nâng lên giúp người nuôi tăng thu nhập.

  • Những “người rừng” ở U Minh Hạ 

    Những “người rừng” ở U Minh Hạ

    Không sinh ra ở rừng nhưng gần như cả đời gắn bó, để giờ đây U Minh Hạ đã là nhà của họ. “Đến với rừng như sự tình cờ nhưng thời gian làm tôi càng thêm yêu mến.

  • Cải cách để bứt phá 

    Cải cách để bứt phá

    Những cơn gió cuối năm se lạnh, khán phòng quán Cầm Thi (quận Cái Răng, TP Cần Thơ) rộn rịp và ấm áp hơn với gần 100 doanh nghiệp (DN) tham dự chương trình “Cà phê doanh nhân”.

  • Tỏa sáng chất lính 

    Tỏa sáng chất lính

    Những ngày cuối năm, không khí lao động tại Công ty TNHH MTV Ðông trùng hạ thảo (ÐTHT) Cờ Ðỏ Huấn Xoa, ấp 3, xã Thạnh Phú, huyện Cờ Ðỏ, càng rộn rịp. Giám đốc Công ty - cựu chiến binh (CCB) Bùi Quang Huấn luôn sát cánh đôn đốc, động viên nhân công hăng hái làm việc, đáp ứng nhu cầu của thị trường Tết Nguyên đán Quý Mão.

  • Cái nút áo 

    Cái nút áo

    Trong khi thế giới này là những gì to tát thì cái nút áo có phải là chuyện nhỏ xíu? Thử hỏi bạn, cái nút áo gợi ra điều gì?

  • Khởi nghiệp với mô hình nuôi cá kiểng 

    Khởi nghiệp với mô hình nuôi cá kiểng

    Nắm bắt xu hướng chơi cá kiểng ngày càng phát triển, nhất là những loại cá đẹp, lạ..., anh Lê Ðức Thắng, ấp Mỹ Thuận, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Ðiền đã nghiên cứu, tiến hành nhân rộng mô hình sản xuất, kinh doanh cá kiểng.

  • Kỹ sư điện tử khởi nghiệp thành công với đông trùng hạ thảo 

    Kỹ sư điện tử khởi nghiệp thành công với đông trùng hạ thảo

    Anh Ngô Xuân Ðiền (34 tuổi, ngụ đường Huỳnh Phan Hộ, phường Trà An, quận Bình Thủy) là 1 trong 32 gương thanh niên tiêu biểu đạt Giải thưởng Lương Ðịnh Của năm 2022 do Trung ương Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng.

  • “Startup lêkima” 

    “Startup lêkima”

    Chị Ðỗ Thị Xuân Diệu, Giám đốc Công ty TNHH Quốc tế Dika Happy (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ), cùng các đồng sự đã và đang nghiên cứu triển khai dự án “Bảo tồn và nâng cao giá trị trái lêkima ở Việt Nam”.

  • Chung kết Cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP Cần Thơ 

    Chung kết Cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP Cần Thơ

    (CT) - Nằm trong chuỗi sự kiện Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng ĐBSCL– TECHFEST Mekong 2022, Sở Khoa học và Công nghệ TP Cần Thơ phối hợp với Thành đoàn Cần Thơ tổ chức