Trải nghiệm để khởi nghiệp

Các cuộc thi, sân chơi học thuật hoặc làm việc bán thời gian ngày càng được nhiều bạn trẻ lựa chọn để trau dồi kiến thức, kỹ năng để làm hành trang khởi nghiệp.

  • "Mở đường" để startup tiếp cận vốn 

    "Mở đường" để startup tiếp cận vốn

    Quá trình khởi nghiệp, vốn là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định sự thành bại của startup. Các nguồn vốn startup có thể huy động được bao gồm: nguồn vốn bên trong

  • Ðồng hành cùng sinh viên khởi nghiệp 

    Ðồng hành cùng sinh viên khởi nghiệp

    Năm năm qua (2018-2023), các cấp Hội Sinh viên (SV) TP Cần Thơ chú trọng tổ chức nhiều hoạt động trang bị kiến thức, kỹ năng tạo môi trường để hội viên, SV khởi nghiệp, lập nghiệp.

  • Nghề cho na Thái đậu trái 

    Nghề cho na Thái đậu trái

    Những năm gần đây, nông dân các phường giáp ranh địa bàn 2 quận Ô Môn và Thốt Nốt chọn trồng cây na Thái (còn gọi là mãng cầu Thái) khá nhiều. Na Thái dễ trồng, sinh trưởng tốt, giá thành cao...

  • Thu nhập cao nhờ mô hình nuôi cá tai tượng da beo 

    Thu nhập cao nhờ mô hình nuôi cá tai tượng da beo

    Mỗi năm, anh Nguyễn Trí Thức (28 tuổi, ngụ ấp Đông Mỹ, thị trấn Ngã Sáu, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) xuất bán vài trăm ngàn con cá tai tượng da beo cho thu nhập trên 600 triệu đồng

  • Khơi dậy niềm đam mê khởi nghiệp 

    Khơi dậy niềm đam mê khởi nghiệp

    Nghề nghiệp - việc làm, giáo dục kỹ năng khởi nghiệp là một trong những vấn đề được sinh viên (SV) quan tâm khi góp ý dự thảo Báo cáo chính trị Ðại hội đại biểu Hội SV TP Cần Thơ nhiệm kỳ 2023-2028, vừa được Ban Thư ký Hội SV thành phố tổ chức vào đầu tuần qua.

  • Nâng cao hiệu quả hoạt động tiếp sức khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 

    Nâng cao hiệu quả hoạt động tiếp sức khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

    Những năm qua, hoạt động phong trào khởi nghiệp, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST) ở TP Cần Thơ và các tỉnh trong vùng ĐBSCL ngày càng phát triển.

  • 8X - Khởi nghiệp với mô hình trồng lan 

    8X - Khởi nghiệp với mô hình trồng lan

    Anh Lâm Khương Quyền (35 tuổi) ở khu vực 2, phường An Thới, quận Bình Thủy bắt đầu hành trình khởi nghiệp của bản thân với niềm đam mê hoa lan.

  • Ðào tạo cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 

    Ðào tạo cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

    (CT) - Ngày 22-6, Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ, Sở Khoa học và Công nghệ TP Cần Thơ, tổ chức chương trình đào tạo cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ÐMST).

  • Khởi nghiệp cùng thanh niên 

    Khởi nghiệp cùng thanh niên

    Thực hiện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023, từ cuối tháng 5 đến hết tháng 8-2023, các cấp bộ Ðoàn - Hội TP Cần Thơ đẩy mạnh hoạt động tư vấn, hỗ trợ đoàn viên, thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp.

  • Khởi nghiệp từ môn thể thao chèo ván đứng 

    Khởi nghiệp từ môn thể thao chèo ván đứng

    Khoảng 2 năm trở lại đây, môn thể thao dưới nước chèo ván đứng (hay còn gọi là chèo SUP) không còn quá xa lạ với người dân TP Cần Thơ, đặc biệt là các bạn trẻ. Ðây là bộ môn thể thao thư giãn, rèn luyện sức khỏe.

  • 10.800 doanh nghiệp thành lập mới trong tháng đầu năm 2023 

    10.800 doanh nghiệp thành lập mới trong tháng đầu năm 2023

    (CT) - Trong tháng 1-2023, số lượng và số vốn đăng ký thành lập mới của doanh nghiệp (DN) cả nước giảm so với cùng kỳ, cùng với đó, tổng số DN rút lui khỏi thị trường ghi nhận tăng so với cùng kỳ.

  • Khát vọng khởi nghiệp ở Đất Mũi 

    Khát vọng khởi nghiệp ở Đất Mũi

    Trong dòng chảy Quốc gia khởi nghiệp, tỉnh Cà Mau cũng có những người khát khao, dám nghĩ và dấn thân để từ đó góp phần khơi dậy, lan tỏa khát vọng khởi nghiệp ở “cuối dải đất hình chữ S”.