30/08/2017 - 14:36

Kinh tế - xã hội thành phố tiếp tục phát triển ổn định

(CT)- Chiều 29-8, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống chủ trì phiên họp trực tuyến thường kỳ UBND TP Cần Thơ về tình hình kinh tế-xã hội tháng 8, 8 tháng qua và triển khai các công tác trọng tâm tháng 9-2017.

Hoạt động bốc xếp hàng hóa tại Tân Cảng Thốt Nốt ở quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ. 

Trong tháng 8 và 8 tháng qua, tình hình kinh tế-xã hội TP Cần Thơ tiếp tục phát triển ổn định. Lũy kế 8 tháng qua, chỉ số công nghiệp ước tăng 6,87% so với cùng kỳ. Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa và doanh thu dịch vụ thu ngoại tệ  8 tháng ước thực hiện hơn 1,12 tỉ USD, đạt 67,2% so với kế hoạch, tăng 25,3% so với cùng kỳ.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước hơn 74.325 tỉ đồng, đạt 70,8% kế hoạch, tăng 11,9% so cùng kỳ. Số doanh nghiệp thành lập mới tăng mạnh trên 21% so với cùng kỳ...

Các lĩnh vực lao động, việc làm, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân được quan tâm. Công tác bảo đảm an  sinh xã hội, phúc lợi xã hội được tích cực triển khai. Chất lượng các hoạt động văn hóa nghệ thuật, thông tin, tuyên truyền được nâng lên. Quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm.

Phát biểu chỉ đạo tại phiên họp, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống đánh giá cao nhiều chuyển biến tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội của thành phố trong 8 tháng qua, nhưng cũng nêu rõ khó khăn, hạn chế còn tồn tại cần khắc phục để thực hiện tốt các chỉ tiêu kế hoạch năm và thúc đẩy kinh tế-xã hội thành phố phát triển tốt hơn.

Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các sở ngành và địa phương phải rà soát kỹ các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao để có giải pháp nhằm hoàn thành tốt theo các tiến độ được đề ra hằng tháng, từ nay đến cuối năm. Đồng thời, tiếp tục quan tâm tháo gỡ khó khăn cho các hoạt động sản xuất kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển.

Tích cực thực hiện các giải pháp nhằm thu ngân sách nhà nước đảm bảo tiến độ và kế hoạch. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình xây dựng trọng điểm và nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn xây dựng cơ bản.

Đẩy mạnh cải cách hành chính, kiện toàn các tổ chức và bộ máy nhà nước để nâng cao hiệu quả phục vụ người dân. Quan tâm tổ chức tốt việc khai giảng năm học mới; phòng chống thiên tai và các loại dịch bệnh trên người và cây trồng vật nuôi trong điều kiện mưa lũ và thời tiết đang diễn biến phức tạp…

Khánh Trung

Chia sẻ bài viết