15/06/2018 - 07:22

Kinh nghiệm xem bắn pháo hoa 

Muốn miễn phí hoàn toàn, bạn vẫn có thể xem lễ hội pháo hoa tỏa sáng trên bầu trời từ cầu Sông Hàn, cầu Thuận Phước, cầu Rồng hoặc khu vực bờ sông ngoài khán đài. Chính quyền thành phố không cấm dân và du khách đứng xem pháo hoa trên các cây cầu, nhưng không cho “giữ chỗ” từ sớm mà phải tới giờ trình diễn mới cho tập trung, để tránh gây ách tắc giao thông. Đó cũng là cái hay của Đà Nẵng, để mọi người đều có thể chung vui cùng lễ hội. Tuy nhiên, những vị trí này thường ở xa khu vực bắn pháo hoa, chỉ xem được những quả pháo bắn trên cao.

Những ngôi nhà cao tầng là vị trí xem bắn pháo hoa lý tưởng. Ảnh: DU MIÊN
Những ngôi nhà cao tầng là vị trí xem bắn pháo hoa lý tưởng. Ảnh: DU MIÊN

Vé luôn đáp ứng đủ nhu cầu của khán giả nên du khách tránh mua vé “chợ đen” tốn kém. Ngoài các điểm bán vé cố định của ban tổ chức, du khách có thể mua vé qua website chính thức của lễ hội. Vé được chuyển về tận nhà. Tuy nhiên, để chủ động lịch xem, du khách có thể mua vé vào giờ chót. Trước giờ biểu diễn, các phòng vé ở các cửa của khán đài vẫn mở bán, trừ những vị trí VIP gần khu vực sân khấu như A1, A2 và A3. Tuy nhiên, phương án này chỉ áp dụng được với khách lẻ, không chủ động được thời gian. Khách nhóm, đoàn phải mua vé từ trước để đảm bảo có chỗ ngồi xem bắn pháo hoa ở khán đài.

Ngoài ra, du khách có thể mua vé xem bắn pháo hoa trên du thuyền trên sông Hàn. Đây là giải pháp “hai trong một” vừa được đi dạo trên sông Hàn chiêm ngưỡng những cây cầu trước giờ biểu diễn, sau đó xem biểu diễn và thưởng thức ẩm thực ở vị trí khá lý tưởng. Nếu chọn phương án này, du khách nên chọn dịch vụ thông qua các quầy vé ban tổ chức để tránh du thuyền chui, kém chất lượng hay bị lừa đảo. Tuyệt đối không nên đeo bám trên tàu bè của người dân ở gần đó vì rất nguy hiểm, không có thiết bị cứu hộ khi xảy ra sự cố. Bên cạnh đó, còn có các điểm trên cao phục vụ du khách xem bắn pháo hoa là các quán bar, cà phê trên nhà cao tầng, như: Café bar Sky 36 của khách sạn Novotel – vị trí nhà cao tầng gần khu vực bắn pháo hoa nhất; café Green Plaza; café tầng 26 – khách sạn Mường Thanh; Sky Garden coffee – tầng 11 khách sạn Trendy; The Top Bar – tầng 23 khách sạn À la Carte…

DU MIÊN

Chia sẻ bài viết