12/05/2017 - 13:37

Kinh nghiệm đi biển Kê Gà

Kê Gà là vùng biển lý tưởng để đưa gia đình hoặc cùng bạn bè trải qua kỳ nghỉ mùa hè 2017. Không cần mua tour, du khách vẫn có thể lên kế hoạch tự khám phá và thư giãn.

Biển Kê Gà.

Khu vực này có nhiều resort, nhà nghỉ, homestay và không xa Phan Thiết nên không phải lo về chỗ ở. Đặc biệt, có thể giăng lều ngủ an toàn. Nếu không vào khu du lịch sinh thái, dã ngoại, du khách nên hỏi kỹ người dân về những điểm tắm an toàn với những bãi nước nông, không có sóng ngầm và đá ngầm. Riêng khu vực dã ngoại được khai thác, giá vé vào cổng 25.000 đồng/khách, khách thoải mái tắm biển, vui chơi vì có bảo vệ, cứu hộ thường xuyên trên bãi biển. Hơn nữa, khu vực này biển an toàn. Ngoài ra, đơn vị khai thác cũng đầu tư nhiều trò chơi trên biển, trên bờ phục vụ du khách với nhiều sản phẩm đã được tính vào vé vô cổng. Trên biển, người ta cũng giăng phao, cắm cờ để giới hạn vùng nước an toàn cho du khách.

Biển Kê Gà nên đi vào buổi sáng hoặc chiều, tránh buổi trưa rất nắng, thiếu bóng mát. Thời điểm khám phá hải đăng lý tưởng nhất là trước 9 giờ sáng và sau 3 giờ chiều vì phải di chuyển trên đảo từ bãi biển lên hải đăng. Riêng tắm biển thì có thể cả ngày. Trên biển, có những lều trú nắng, để du khách có thể tắm biển trong lều được bố trí trên biển. Ở khu dã ngoại và nhà dân đều có nhiều khoảng sân rộng, không gian cho khách nghỉ ngơi, ăn uống dưới bóng dừa hoặc tán phi lao. Nếu đi vào ngày thường, trừ cuối tuần và ngày lễ, vùng biển thanh bình này rất lý tưởng cho khách cần nghỉ ngơi, thư giãn sau công việc căng thẳng và du khách không thích đám đông.

Mùa này biển rất nắng. Kem chống nắng, dưỡng da và các phụ kiện đi biển như kính mát, khăn choàng mỏng… không thể thiếu. Không chỉ bảo vệ da, chống nóng mà các phụ kiện còn góp phần cho những bức ảnh đẹp hơn trên nền xanh biếc của biển. Vì thế, du khách nên chọn những gam màu nóng hoặc màu đậm cho phụ kiện, ngoài trang phục gọn nhẹ và thoáng mát. Cuối cùng, nếu không có thời gian, khách chỉ cần hai ngày để khám phá và trải nghiệm vùng biển này. Nếu lưu trú ở khu vực lân cận, khách chỉ cần một buổi hoặc một ngày để khám phá Kê Gà.

Bài, ảnh: Thụy Du

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Kê Gà