21/07/2011 - 08:51

GIẢI BÓNG ĐÁ HẠNG NHẤT QUỐC GIA - CÚP TÔN HOA SEN 2011

Kienlongbank Kiên Giang đứng trước thời cơ

K.Kiên Giang (phải) đang hừng hực khí thế. Ảnh: Đức Đồng

Kienlongbank Kiên Giang (K.Kiên Giang) là hiện tượng ở sân chơi hạng nhất. Đến trước 4 vòng đấu cuối, đội bóng này vẫn giữ phong độ tuyệt vời và đang tiến gần tới suất thăng hạng chuyên nghiệp.

Sau 22 vòng đấu, Kienlongbank Kiên Giang (K.Kiên Giang) đứng thứ 2 với 37 điểm, hơn 1 điểm so với đội thứ nhì Than Quảng Ninh (T.Quảng Ninh) và hơn đội thứ 3 An Giang 3 điểm. Trong 4 trận còn lại, K.Kiên Giang có hai trận đá trên sân nhà, được thuận lợi là trong đó có 2 trận được coi là khá “mềm” trước Hà Nội và Nam Định.

So với hai đối thủ đang tranh chấp vị trí á quân, K.Kiên Giang không trội hơn về lực lượng, nhưng đội bóng vùng biển Tây Nam có phong độ ổn định hơn, đội hình chặt chẽ, luôn duy trì lối chơi “rực lửa”. K.Kiên Giang không phải chịu áp lực tâm lý bởi mục tiêu chủ yếu trụ hạng đã đạt được. Quá trình qua, họ luôn biến sân nhà thành cứ điểm quan trọng, tăng động lực thi đấu nên hy vọng giành tối đa điểm số. Ngay cả “đại gia” Sài Gòn Xuân Thành cũng “suýt chết” mới gỡ hòa 2-2 tại sân Kiên Giang ở vòng đấu 21.

T.Quảng Ninh cũng quyết tâm cạnh tranh suất thăng hạng qua việc dội cơn mưa bàn thắng với tỷ số 10-2 vào lưới Nam Định vừa qua. Dàn cầu thủ của đội bóng xứ mỏ đồng đều, từng thi đấu nhiều năm ở giải hạng nhất nên dễ tìm sự ăn ý. Trong đó, nổi bật là hai mũi nhọn săn bàn Eduardo và Belibi, điểm kết thúc của mọi pha tấn công của T.Quảng Ninh. T.Quảng Ninh là đội bóng dày dạn kinh nghiệm nhiều lần xếp hạng cao ở sân chơi hạng nhất, từng đoạt ngôi á quân mùa trước.

Để nuôi hy vọng, An Giang phải thắng cả K.Kiên Giang và T.Quảng Ninh trong hai trận đối đầu trực tiếp. Xem ra cánh cửa của An Giang khá hẹp. Lối chơi của An Giang quá phụ thuộc vào bộ đôi tiền đạo Zelateur – Suleiman. Khi hai cầu thủ này bị “khóa”, họ bế tắc, điển hình như ở trận thua Cần Thơ 1-2 vừa qua.

Trong cuộc đua tay ba này, K.Kiên Giang được đánh giá cao nhất và đứng trước cơ hội thăng hạng sau một mùa giải lên hạng Nhất. Tuy nhiên, họ có nắm được không thì câu trả lời còn bỏ ngỏ.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết