04/08/2018 - 11:05

Kiên quyết xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển xe cơ giới 

Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an quận Ô Môn nỗ lực phối hợp các ban, ngành, đoàn thể quận tập trung tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về việc sử dụng rượu, bia và chất có cồn khi điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ trong cán bộ, công chức, viên chức và người dân. Đồng thời, tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm hành vi cố tình vi phạm quy định Luật Giao thông đường bộ và đường thủy nội địa, nhất là đối với người điều khiển xe cơ giới đường bộ vi phạm quy định về nồng độ cồn. 

CSGT Công an quận Ô Môn hướng dẫn người vi phạm Luật Giao thông đường bộ ký tên vào biên bản. 

Theo CSGT Công an quận Ô Môn, qua 3 tháng ra quân thực hiện kế hoạch cao điểm (từ 15-5 đến 15-7-2018), lực lượng phát hiện, lập biên bản 996 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, tạm giữ 122 ô tô, mô tô và xe gắn máy, phạt tiền trên 1 tỉ đồng. Trong đó, lỗi vi phạm phổ biến nhất là chạy quá tốc độ (396 trường hợp), 47 trường hợp điều khiển phương tiện nhưng không có giấy phép lái xe và 98 trường hợp vi phạm quy định về nồng độ cồn.

Thực hiện chỉ đạo của công an quận, Đội CSGT bố trí lực lượng tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm quy định nồng độ cồn. Trong trường hợp người vi phạm có dấu hiệu say rượu, nếu tiếp tục điều khiển phương tiện sẽ có nguy cơ gây TNGT, lực lượng phải thông báo ngay cho gia đình hoặc người thân để có biện pháp thích hợp đưa người vi phạm về nhà hoặc đến nơi an toàn. Thông qua các lỗi vi phạm khác về trật tự ATGT: vi phạm về tốc độ, tránh vượt, dừng xe, đỗ xe không đúng nơi quy định, vi phạm làn đường, không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông... để tiến hành kiểm tra xử lý các hành vi vi phạm quy định nồng độ cồn.

Trung tá Lê Văn Thạch, Đội trưởng Đội CSGT Công an quận Ô Môn, cho biết: “Từ nay đến cuối năm 2018, Đội CSGT tăng cường phối hợp các ngành chức năng đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự ATGT để người tham gia giao thông chấp hành đúng quy định; thường xuyên tuần tra, kiểm soát và xử lý những hành vi vi phạm về trật tự ATGT, trong đó, chú trọng xử lý nghiêm người điều khiển phương tiện vi phạm quy định về nồng độ cồn... Qua đó, nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật về trật tự ATGT của người dân, góp phần kiềm chế và làm giảm tai nạn giao thông trên địa bàn đến mức thấp nhất”. 

Xuân Đào

Chia sẻ bài viết