10/05/2018 - 07:19

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống:

Kiên quyết xử lý các sai phạm về đất đai ở quận Bình Thủy 

(CT)- Đó là phát biểu chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống tại buổi làm việc với các sở, ban, ngành hữu quan, UBND quận Bình Thủy về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh 4 tháng đầu năm 2018 và kế hoạch công tác quý II/2018 của quận vào ngày 9-5.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc. Ảnh: MINH HUYỀN
Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc. Ảnh: MINH HUYỀN

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống chỉ đạo: Trong quý II, quận Bình Thủy phải phấn đấu thực hiện các chỉ tiêu kinh tế-xã hội đạt từ 50-60% kế hoạch trở lên. Tập trung sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh gọn biên chế theo kế hoạch đã đề ra. Đối với vấn đề xử lý sai phạm về đất đai trong thời gian qua, Thường trực Thành ủy, UBND thành phố có hướng chỉ đạo xử lý quyết liệt, kiểm điểm, xử lý trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có sai phạm, nguyên tắc là sai phạm đến đâu, xử lý đến đó. UBND thành phố cũng giao Công an thành phố xác minh làm rõ có hay không tình trạng tham nhũng, hình thành đường dây cho phép mua đất, chuyển mục đích sử dụng đất không đúng quy định và làm hình thành các khu dân cư tự phát. Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống chỉ đạo Quận ủy, UBND quận Bình Thủy phải có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan chức năng để nhanh chóng làm rõ để xử lý và kết thúc sự việc sai phạm về đất đai đang được dư luận quan tâm.  Đồng thời, phải tăng cường quản lý chặt chẽ, đảm bảo không để tiếp tục xảy ra sai phạm, phải vào cuộc xử lý cụ thể từng trường hợp về xây dựng không phép, sai phép và các khu dân cư tự phát theo đúng quy định.

Trong 4 tháng đầu năm, các chỉ tiêu cơ bản của quận Bình Thủy đạt trên 30%. Bước sang quý II, quận xác định sẽ phấn đấu thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đạt và vượt trên 60% kế hoạch. Tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt các kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp, kế hoạch về việc khởi sự doanh nghiệp đến năm 2020 của Chính phủ và thành phố. Đẩy mạnh công tác thu ngân sách; hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể; củng cố, nâng chất, nhân rộng các mô hình kinh tế tập thể làm ăn có hiệu quả. Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, thi công các công trình trọng điểm, tập trung quyết toán các công trình hoàn thành theo quy định… Tiếp tục rà soát, sắp xếp tổ chức bộ máy cấp quận và phường; triển khai kế hoạch thực hiện thí điểm thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý tại các cơ quan chuyên môn thuộc UBND quận; Chỉ đạo các phòng, ban ngành, địa phương chuẩn bị tốt các văn kiện, nội dung phục vụ cho kỳ họp HĐND quận giữa năm 2018…

MINH HUYỀN

Chia sẻ bài viết