18/10/2015 - 17:19

Nhịp cầu dân cử

Kiến nghị xem xét cho người mua bảo hiểm y tế được quyền lựa chọn nơi đăng ký khám, chữa bệnh ban đầu

Cử tri thành phố đề nghị cơ quan chức năng kiến nghị Trung ương xem xét cho người dân mua bảo hiểm y tế được quyền lựa chọn nơi đăng ký khám, chữa bệnh ban đầu và được thanh toán bảo hiểm y tế ở bất cứ nơi khám, chữa bệnh của các cơ sở y tế công lập. Cử tri quận Ninh Kiều đề nghị cho những đối tượng đã đăng ký khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế ban đầu tại Bệnh viện Đa khoa thành phố trước đây được tiếp tục đăng ký khám, chữa bệnh ban đầu tại nơi này. Nội dung trả lời của Bảo hiểm xã hội TP Cần Thơ như sau:

- Về việc lựa chọn nơi đăng ký khám, chữa bệnh ban đầu:

Theo quy định tại Thông tư số 37 của Bộ Y tế, người tham gia Bảo hiểm y tế có quyền đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại các trung tâm y tế xã, phường, Bệnh viện đa khoa quận, huyện và tương đương. Trừ một số đối tượng được đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến Trung ương, như: đối tượng người có công với cách mạng, người cao tuổi, đối tượng ban bảo vệ sức khỏe Thành ủy quản lý, trẻ em dưới 6 tuổi…

- Về kiến nghị của cử tri quận Ninh Kiều:

Hiện nay, số lượng thẻ bảo hiểm y tế đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại bệnh viện đa khoa TP Cần Thơ đã vượt số thẻ phân bổ của Sở y tế năm 2015. Do đó, vấn đề này Bảo hiểm xã hội TP Cần Thơ xin tiếp thu và sẽ báo cáo Sở Y tế thành phố để phối hợp giải quyết.

Chia sẻ bài viết