09/09/2014 - 21:19

Kiên Giang giữ vững các “Điểm du lịch tiêu biểu ĐBSCL”

Hiệp hội Du lịch ĐBSCL phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Kiên Giang vừa thực hiện khảo sát và thẩm định lại các "Điểm du lịch tiêu biểu ĐBSCL" trên địa bàn tỉnh Kiên Giang. Đoàn khảo sát do ông Trần Việt Phường, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch ĐBSCL làm Trưởng đoàn.

Kiên Giang có 4 điểm nằm trong các "Điểm du lịch tiêu biểu ĐBSCL" là Sài Gòn-Phú Quốc Resort&Spa (Sài Gòn-Phú Quốc), Hòn Trẹm Resort&Spa, Khu du lịch Mũi Nai, Trại giam tù binh Cộng sản Việt Nam-Phú Quốc. Trong khuôn khổ của chuyến đi, Đoàn đã đến khảo sát-thẩm định lại điểm Sài Gòn-Phú Quốc, Hòn Trẹm Resort&Spa, Khu du lịch Mũi Nai, đồng thời đến khảo sát để bình chọn những điểm mới như Hòa Bình-Phú Quốc Resort, Thiên Hải Sơn Resort, Eden Resort… Theo các điểm được bình chọn, từ khi là "Điểm du lịch tiêu biểu ĐBSCL" đến nay, các điểm này được đầu tư cơ sở vật chất nhiều hơn, mở thêm dịch vụ, du khách đến ngày tăng hơn, doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước.

Bãi biển Sài Gòn-Phú Quốc Resort&Spa.

Ông Phùng Xuân Mai, Tổng giám đốc Sài Gòn-Phú Quốc Resort&Spa, cho biết: Từ khi được bình chọn là "Điểm du lịch tiêu biểu ĐBSCL", Sài Gòn-Phú Quốc đã đầu tư mới cơ sở vật chất và dịch vụ 22 tỉ đồng như Trung tâm thẩm mỹ và phục hồi sức khỏe, nhà bếp, nhà hàng, nâng cấp nội thất phòng…. Tổng doanh thu của Sài Gòn-Phú Quốc năm 2013 là 78 tỉ đồng, tăng 29 tỉ đồng so với thời điểm được bình chọn năm 2009, lãi sau thuế từ 10 tỉ đồng tăng lên gần 19 tỉ đồng, nộp ngân sách từ 2,5 tỉ đồng lên 7 tỉ đồng, thu nhập bình quân từ 5 triệu đồng/người/tháng lên 8,5 triệu đồng. Sài Gòn-Phú Quốc đã đạt được nhiều giải thưởng lớn như Giải vàng chất lượng quốc gia năm 2013 do Thủ tướng Chính phủ trao tặng, Sao Vàng Đất Việt từ năm 2011 đến 2013 do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trao tặng, liên tục là 10 khách sạn 4 sao hàng đầu tại Việt Nam của Tổng cục Du lịch Việt Nam trao tặng từ năm 2010 đến năm 2013. Đặc biệt năm 2014, Sài Gòn-Phú Quốc được trao tặng giải thưởng chất lượng quốc tế GPEA Châu Á-Thái Bình Dương.

Mặc dù nhiều năm qua kinh tế thế giới suy thoái, kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, túi tiền khách du lịch bị eo hẹp nhưng lượng du khách đến Hòn Trẹm Resort&Spa vẫn tăng. Bà Lê Thị Kim Hải, Giám đốc Hòn Trẹm Resort&Spa cho biết: Được Hiệp hội Du lịch ĐBSCL bình chọn là "Điểm du lịch tiêu biểu ĐBSCL" năm 2009, Hòn Trẹm Resort&Spa đã tích cực đầu tư hoàn thiện hồ bơi 300m2 để đáp ứng nhu cầu cho du khách đến tham quan nghỉ dưỡng và hoàn thiện hội trường có sức chứa hơn 200 người để phục vụ các hội nghị… Bình quân hằng năm nơi đây đón tiếp được hơn 36.000 lượt du khách, trong đó có hơn 70% là khách quốc tế.

Khu du lịch Mũi Nai được bình chọn "Điểm du lịch tiêu biểu ĐBSCL" năm 2012. Hai năm qua, nơi đây có nhiều đổi thay, cơ sở hạ tầng được đầu tư khang trang hơn, nhiều dịch vụ mới được mở, vệ sinh môi trường được quan tâm… Hiện nay, Khu du lịch Mũi Nai có 17 ha đất và mặt biển, có 12 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch như khách sạn, nhà hàng, vui chơi giải trí, bơi lội, tắm biển, câu cá, câu mực, hệ thống xe trượt ống…Ông Cao Văn Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm xúc tiến Thương mại và Du lịch Hà Tiên, cho biết: 6 tháng đầu năm 2014, nơi đây đón gần 650 ngàn lượt du khách. Bình quân mỗi năm, Khu du lịch Mũi Nai đón khoảng 1,2 triệu du khách.

Theo đại diện các "Điểm du lịch tiêu biểu ĐBSCL" tại Kiên Giang, tuy có nhiều nỗ lực đầu tư, phát triển dịch vụ du lịch đáp ứng nhu cầu du khách nhưng do cơ sở hạ tầng giao thông các tuyến đường đến các điểm du lịch như đường đến Hòn Trẹm, Hà Tiên, các cảng du thuyền, hệ thống xử lý nước thải tập trung, nhà máy xử lý rác…chưa đồng bộ nên chưa thật sự hấp dẫn du khách. Đại diện các điểm đề nghị Hiệp hội Du lịch ĐBSCL quan tâm các "Điểm du lịch tiêu biểu ĐBSCL" trong việc kết nối liên kết với các doanh nghiệp lữ hành, xúc tiến, quảng bá và đào tạo nguồn nhân lực…

 Ông Trần Việt Phường, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch ĐBSCL, cho rằng: Các "Điểm du lịch tiêu biểu ĐBSCL" trên địa bàn Kiên Giang có nhiều nỗ lực đầu tư, tăng trưởng tốt. Hiệp hội Du lịch ĐBSCL mong muốn các điểm du lịch tiêu biểu ĐBSCL tiếp tục phát huy hơn nữa những thành tích đã đạt được. Hiệp hội Du lịch ĐBSCL sẽ tiếp tục tái công nhận "Điểm du lịch tiêu biểu ĐBSCL" trên địa bàn tỉnh Kiên Giang, để các doanh nghiệp quảng bá với du khách trong và ngoài nước…

Huỳnh Biển

Chia sẻ bài viết