22/04/2009 - 09:16

Kiên Giang: Bắt được con cá lóc đồng nặng gần 10 kg

Một người dân khu du lịch Suối Tranh, xã Dương Tơ, huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang) vừa đánh bắt được một con cá lóc đồng nặng 9,8 kg. Điều khác lạ so với cá lóc cùng loài, trên đỉnh đầu con cá lóc “ khổng lồ’’ này có 3 chấm màu hồng nằm ngang nhau và phần nửa thân trở về vây đuôi cong lên, vì thế khi bơi, phần đuôi thường nổi phập phồng trong nước.

Theo người dân sống lâu năm ở huyện đảo Phú Quốc, đây là con lóc nước ngọt to nhất từ trước đến nay mới được phát hiện và tuổi thọ của nó cũng không dưới 10 năm. Ông Lê Hoàng Hưởng-Giám đốc Vườn Quốc gia U Minh Thượng xác nhận, con cá lóc vừa đánh bắt được ở Phú Quốc là con cá đồng thiên nhiên lớn nhất trong tỉnh tính đến thời điểm này, vì ở U Minh (vựa cá đồng nổi tiếng của Kiên Giang), người dân đã bắt được nhiều con cá lóc to nhưng cũng chỉ nặng đến 4-5 kg.

Con cá lóc “ khổng lồ’’ này đã được công ty cổ phần khai thác khu du lịch Suối Tranh mua lại nuôi dưỡng nhằm phục vụ khách tham quan. Hiện nay, khu du lịch Suối Tranh đang thu hút khá đông khách du lịch đến tham quan và ngắm con cá này.

HOÀNG VÂN (TTXVN)

Chia sẻ bài viết