29/07/2017 - 16:29

Kiểm soát chặt các điểm thu gom, xử lý rác thải

(CT)- Hiện mỗi ngày, lượng rác thải sinh hoạt trên địa bàn quận Ninh Kiều cần phải thu gom, tập kết và đưa đi xử lý khoảng 270 tấn. Quận có 31 điểm tập kết, trung chuyển rác, trong đó 29 điểm nằm trên các tuyến đường.

Thời gian qua, chính quyền quận đã chỉ đạo các đơn vị được thuê thu gom rác phải quan tâm tìm cách giảm ô nhiễm và giảm mùi hôi tại các bãi tập kết rác, nhưng vẫn còn gây phiền hà cho người dân do chưa thực hiện việc che chắn, rửa và xử lý triệt để nước rỉ của rác. Trước thực tế đó, quận xác định phải tăng cường giám sát các đơn vị thuê bao thu gom rác và di dời các điểm tập kết ra xa các khu dân cư tập trung. Yêu cầu các đơn vị thu gom rác phải có giải pháp che chắn và lót cao su dưới mặt đường để tránh nước rỉ của rác, không được để rác lâu, phải nhanh chóng di chuyển và thực hiện tốt việc vệ sinh, rửa mặt đường. Từ đầu năm đến nay, quận Ninh Kiều đã di dời được 3 điểm tập kết rác ra xa khu dân cư.

Theo ông Dương Tấn Hiển, Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, quận đang tiến hành khảo sát thực tế để xây dựng quy hoạch và lập các điểm tập kết rác một cách bài bản, đảm bảo môi trường và mỹ quan đô thị để hướng tới phục vụ tốt cho việc thu gom xử lý rác trên địa bàn.

VĂN CÔNG

Chia sẻ bài viết