29/11/2017 - 10:07

Không nên lơ là trong phòng bệnh sốt xuất huyết 

Theo thống kê mới nhất của Bộ Y tế, trong tháng 11, trên toàn quốc không ghi nhận một trường hợp nào tử vong do bệnh sốt xuất huyết. Tuy nhiên, Bộ Y tế khuyến cáo không nên lơ là trong phòng bệnh sốt xuất huyết.

Kiểm tra lu vại chứa nước có khả năng tồn tại lăng quăng. (Ảnh: Nguyễn Thanh/TTXVN)

Có được kết quả trên là do thời gian qua, ý thức của người dân trong việc vệ sinh phòng chống dịch bệnh, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường tại nơi ở nhà nơi làm việc đã được nâng cao.

Nhiều hộ gia đình đã nâng cao ý thức thu gom, loại bỏ dụng cụ phế thải xóa bỏ nơi sinh sản của muỗi truyền bệnh như sốt xuất huyết; quản lý tốt nước thải, rác thải sinh hoạt, không vứt rác bừa bãi, giữ gìn vệ sinh cảnh quan môi trường. 

Trong tháng 11, trên toàn quốc ghi nhận 15.207 trường hợp mắc mới bệnh sốt xuất huyết.  Như vậy, tích lũy từ đầu năm đến nay, cả nước ghi nhận tổng số hơn 163.600 trường hợp mắc bệnh (trong đó có 138.327 trường hợp nhập viện), 30 trường hợp tử vong. So với cùng kỳ này của năm 2016, số trường hợp nhập viện tăng 34%, số trường hợp tử vong tăng 5 trường hợp.

Theo các chuyên gia về dịch tễ, hiện nay miền Bắc đang bước vào thời điểm mùa lạnh nên dịch thời gian tới có thể có xu hướng giảm. Tuy vậy, ở khu vực miền Nam, miền Trung hiện trong thời điểm mà những năm trước vẫn là tháng cao điểm về sốt xuất huyết. Mặc dù dịch sốt xuất huyết đã giảm nhiều, Bộ Y tế khuyến cáo người dân không nên lơ là, để chủ động phòng bệnh sốt xuất huyết cho bản thân, gia đình và mọi người xung quanh.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết