15/04/2018 - 16:41

Khởi tố, tạm giam 6 đối tượng bắt, giữ người trái pháp luật 

Ngày 15-4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ô Môn cho biết đã khởi tố, tạm giam 6 đối tượng: Nguyễn Tiền Quang Vinh (SN 1992), Nguyễn Tiền Vinh Quang (SN 1989, cùng ngụ xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai); Nguyễn Thị Tuyết Vân (SN1984, ngụ huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh); Thổ Minh Chí (SN 1997), Thổ Hy Vọng (SN 1987) và Thổ Anh Nguyệt (SN 1994, cùng ngụ xã Phan Hòa, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận) về hành vi bắt, giữ người trái pháp luật.

6 đối tượng.
6 đối tượng.

 

Trước đó, hai anh em Ngô Hồng Minh (SN 1989) và Ngô Hồng Sơn (SN 1982, cùng ngụ phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) có vay mượn của Nguyễn Tiền Quang Vinh khoảng 1 tỉ đồng. Do không có khả năng chi trả nên ngày 4-4-2018, Minh và Sơn trốn đến phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn, TP Cần Thơ thuê nhà trọ ở.

Trưa 8-4, chị ruột của Vinh là Nguyễn Thị Tuyết Vân theo đoàn cúng chùa đến phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn, TP Cần Thơ thì thấy Minh và Sơn đang trốn tại đây, nên báo cho Vinh biết. Trong lúc chờ đợi nhóm của Vinh từ Đồng Nai xuống Cần Thơ đòi nợ, Vân nhờ người mua sợi dây dù 8m cắt ra thành 6 đoạn. Sau đó, cả nhóm 6 người gồm Vân, Vinh, Quang, Chí, Vọng, Nguyệt hẹn gặp nhau ở một quán cà phê thuộc phường Châu Văn Liêm bàn tính việc khống chế, bắt trói hai anh em Minh và Sơn. Sau khi bàn bạc, đến 19 giờ 30 phút cùng ngày, cả nhóm thuê taxi đến chỗ Minh và Sơn thuê trọ khống chế và dùng dây dù trói tay, chân các bị hại. Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an quận Ô Môn đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để giải quyết vụ việc.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng đã thừa nhận hành vi dùng dây dù bắt, giữ người trái pháp luật. Tại hiện trường, lực lượng Công an đã thu giữ 6 đoạn dây dù, 7 điện thoại di động, hơn 20 triệu đồng và một số giấy tờ có liên quan.

 PHAN TẠI

Chia sẻ bài viết