11/12/2017 - 21:13

Khởi tố đối tượng chặn đường “xin đểu” học sinh

Đại tá Nguyễn Bảo Lộc, Trưởng Công an huyện Cờ Đỏ, vừa cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cờ Đỏ, đã khởi tố bị can Nguyễn Văn Mừng (ngụ tại xã Đông Hiệp, huyện Cờ Đỏ) về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra, từ khoảng đầu tháng 9-2017, để có tiền tiêu xài cá nhân, Mừng bắt đầu đứng chặn tại cổng Trường Trung học cơ sở Đông Hiệp (huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ) để xin tiền “đểu” các học sinh. Mừng yêu cầu một số học sinh cho Mừng từ 5.000 đến 15.000 đồng. Học sinh nào không đưa tiền, Mừng hăm dọa sẽ đánh học sinh đó. Ngoài ra, Mừng còn hăm dọa 3 em học sinh trong trường, yêu cầu những em này xin tiền từ những học sinh nhỏ hơn sau đó đưa tiền lại cho Mừng.

Qua quá trình điều tra, các em học sinh cho biết lúc xin tiền Mừng không cầm hung khí mà chỉ đe dọa. Tuy nhiên, các em sợ sau khi đi học về hoặc ngày hôm sau đi học một mình, Mừng sẽ chặn đánh nên đã lấy tiền đưa cho Mừng và không dám trình báo thầy, cô, gia đình và chính quyền địa phương. Đã có 1 trường hợp do sợ Mừng chặn đánh vì không đưa tiền cho Mừng đã phải bỏ học. Hiện chính quyền địa phương và nhà trường đã tổ chức vận động gia đình tạo điều kiện cho học sinh này đi học trở lại.

Vụ việc công an đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

LÊ AN

Chia sẻ bài viết