02/12/2016 - 08:28

Khởi động chợ đêm Sao Mai - Bình Khánh 5

Thời gian càng về cuối năm, vòng quay cung - cầu hàng hóa trong xã hội tăng mạnh. Từ nhà sản xuất đến người kinh doanh ai cũng tranh thủ nhập hàng, thu mua nguyên vật liệu sản xuất phục vụ các kỳ lễ, Tết. Theo đó, mãi lực tại các trung tâm thương mại, các chợ đầu mối, chợ bán lẻ, siêu thị tấp nập nhịp sống giao thương. Cách nay 2 tháng, chợ Sao Mai – Bình Khánh 5 đã đưa vào hoạt động, mở ra một kênh tiêu thụ hàng thực phẩm tươi sống, hàng nông sản, hóa mỹ phẩm cho các tiểu thương trong và ngoài tỉnh. Tiếp nối thành công từ "sức sống" của chợ mới này, Tập đoàn Sao Mai chuẩn bị khởi động mô hình chợ đêm như một sự nhân rộng tạo nơi mua bán cho những tiểu thương đã từng góp mặt ở các chợ đêm khác chuyển về đây kinh doanh mua bán.

* Rộn ràng khởi động

Chợ Sao Mai – Bình Khánh 5 đang được xem là một điểm nhấn mới giữa lòng đô thị không chỉ bởi thiết kế đẹp, ấn tượng từ góc nhìn xa mà còn hiện đại, tiện nghi phục vụ cho cư dân trong chuỗi khu đô thị cao cấp Sao Mai và các vùng lân cận. Với sự đầu tư và quan tâm đúng mức, phiên chợ này đang trở thành "tâm điểm" cho thị trường mua bán các loại sản phẩm. Nhất là trong thời điểm cuối năm cận kề với nhiều dịp lễ, Tết như Giáng sinh, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán,… khi nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao thì việc Tập đoàn Sao Mai đưa khu chợ đi vào hoạt động là một sự đón đầu cần thiết. Không bỏ lỡ cơ hội, Tập đoàn Sao Mai tiếp tục khởi động mô hình chợ đêm được xem là bước đi phù hợp để phục vụ nhu cầu của người dân, đồng thời cũng là cách làm giúp tiểu thương có thêm cơ hội kinh doanh tốt.

Một góc khu vui chơi - giải trí tại chợ đêm Sao Mai - Bình Khánh 5.

Tập đoàn Sao Mai đã thực hiện giải pháp "360 độ" để kích hoạt chợ đêm. Cụ thể: Tập đoàn dành ra ngân sách hơn 2,5 tỉ đồng để hỗ trợ cho các tiểu thương buôn bán tại chợ đêm và tặng phiếu mua hàng để thu hút người đến mua sắm sử dụng dịch vụ tại chợ. Trong đó, bao gồm cán bộ viên chức trên địa bàn phường Bình Khánh, người dân khu vực gần chợ và CBCNV của Tập đoàn. Đặc biệt, với hơn 4 triệu lượt khách thập phương mỗi năm về An Giang thì đây sẽ là lượng khách tiềm năng và quan trọng. Chợ đêm Sao Mai – Bình Khánh 5 hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn cho du khách để khám phá những nét văn hóa ẩm thực độc đáo của vùng đất này. Vì vậy, Tập đoàn cũng dành tặng một lượng lớn phiếu mua hàng cho các đoàn khách khi họ đến thăm An Giang. Với những chính sách trên, chợ đêm Sao Mai – Bình Khánh 5 được kỳ vọng sẽ hoạt động sầm uất hơn, góp phần đưa phiên chợ này thành điểm đến lý tưởng của nhiều du khách cũng như người dân địa phương.

Chỉ còn hơn một tuần nữa khu chợ đêm Sao Mai sẽ chính thức khai trương. Trong giai đoạn "nước rút" này, Tập đoàn đã chủ động vai trò của một chủ đầu tư bằng việc luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho tiểu thương và khách hàng đến với khu chợ ngày cũng như chợ đêm. Theo đó, Tập đoàn đã tiến hành chọn và bố trí theo phân khu ngành hàng một cách khoa học. Hỗ trợ kinh phí cho các Công ty du lịch, nhà hàng – khách sạn mở chuỗi quầy hàng ẩm thực quy tụ về khu chợ hoạt động. Song song đó, Tập đoàn sẽ cùng với UBND phường Bình Khánh lập kế hoạch tổ chức hội chợ hoa xuân khu vực Bình Khánh – Bình Đức. Phiên chợ đêm này còn được xem là tiền đề cho việc ra đời phiên chợ Tết với đầy đủ hàng hóa đa dạng, phong phú phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân nhân dịp Tết đến xuân về, tạo nên một không gian thưởng lãm, mua sắm nhộn nhịp cho người dân TP Long Xuyên.

* Tiểu thương cùng bắt nhịp

Với sự hỗ trợ của nhà đầu tư và các hình thức quảng bá đa dạng, mặc dù chưa chính thức khai trương nhưng khu chợ đêm Sao Mai – Bình Khánh 5 đã thu hút nhiều tiểu thương vào buôn bán và người dân đến tham quan, mua sắm. Khu vực chợ Sao Mai – Bình Khánh 5 đã đông đúc ban ngày, nay lại nhộn nhịp vào ban đêm. Một tín hiệu tốt cho sự khởi đầu suôn sẻ trong nay mai khi phiên chợ đêm chính thức hoạt động. Chị Hà Anh – tiểu thương bán nước giải khát trong chợ Sao Mai – Bình Khánh 5, cho biết: "Nghe tin Sao Mai thành lập chợ đêm, tui thấy đây là việc làm rất hay. Vì vậy chưa đến ngày khai trương, tui cũng dọn hàng ra bán dần dần, buôn bán cũng được lắm. Tôi đã bán được 5 ngày rồi!".

Hiện nay, số lượng tiểu thương đăng ký buôn bán tại chợ đêm đã hơn 150 người, ngoài các tiểu thương trong chợ Bình Khánh 5, còn có nhiều tiểu thương ở các chợ khác cũng đăng ký bán. Cô Thắm – người dân ở Cần Thơ cũng chia sẻ: "Khu chợ chưa khai trương nhưng không khí rất nhộn nhịp. Tôi bán ở đây được 3 ngày rồi. Tủ kem này bán cũng khá lắm!". Những chia sẻ chân tình của các tiểu thương đã cho thấy sự háo hức của họ trong việc đón đầu ngày khai trương chợ đêm. Nhiều người đã dọn hẳn hàng ra bán, trang hoàng nơi kinh doanh theo phong cách riêng tạo nên sự đa dạng, nhiều màu sắc trong khu chợ. Hiện nay, nhiều người đang truyền tai nhau về những hoạt động vui chơi – giải trí hấp dẫn đang diễn ra trong khu chợ và đặc biệt là "nơi hội tụ" đặc sản ẩm thực miền Tây.

Trong không khí nhộn nhịp của những ngày cuối năm, khu chợ đêm Sao Mai sẽ là không gian thưởng lãm: Văn hóa ẩm thực tinh tế, điểm vui chơi giải trí lành mạnh, nơi mua sắm những sản phẩm độc - lạ - hấp dẫn cho nhiều độ tuổi. Một không gian rộng rãi, đầy đủ tiện nghi, đa dạng hàng hóa hứa hẹn sẽ phần nào "giải tỏa cơn khát" về nơi thưởng thức văn hóa đời sống đô thị của người dân và làm nên khu phố thương mại sầm uất tại TP Long Xuyên.

Bài, ảnh: Xuân Ý

Chia sẻ bài viết