06/05/2008 - 09:45

Khoảng 8.300 học sinh thi tốt nghiệp THPT năm học 2007-2008

* TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ: Dự kiến mời trên 700 giáo viên phổ thông tham gia chấm thi tuyển sinh

(CT)- Ông Nguyễn Quí Đôn, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP Cần Thơ cho biết: Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2007-2008 được tổ chức vào các ngày 28, 29 và 30 tháng 5-2008, TP Cần Thơ có khoảng 8.300 học sinh dự thi ở 17 hội đồng thi. Ở hệ bổ túc THPT, dự kiến sẽ có 4 hội đồng thi được đặt tại quận Ninh Kiều. Bộ GD&ĐT cũng vừa ban hành quy chế thi mới: nhập kỳ thi tốt nghiệp bổ túc và kỳ thi tốt nghiệp THPT vào một kỳ thi chung gọi là thi tốt nghiệp THPT; thành lập hội đồng chấm thi chung cả hai hệ bổ túc và THPT… Bên cạnh đó, Bộ GD&ĐT cũng điều động lực lượng thanh tra là cán bộ, giảng viên ở các trường đại học, cao đẳng xuống các hội đồng thi, hội đồng chấm thi và hội đồng phúc khảo. Số lượng thanh tra được điều động đến thanh tra tại TP Cần Thơ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2008 là 79 người. Cũng theo qui chế mới, trong kỳ thi này, bản thân học sinh hoặc học sinh có cha mẹ là nạn nhân chất độc da cam cũng được hưởng chính sách ưu tiên, khuyến khích.

* Thạc sĩ Nguyễn Vĩnh An, Trưởng Phòng Đào tạo, Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT), cho biết: Chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh năm 2008 tại cụm thi Cần Thơ, Trường ĐHCT đã liên hệ với các trường phổ thông trên địa bàn quận Ninh Kiều, quận Bình Thủy, quận Cái Răng để mượn cơ sở tổ chức thi. Trường đã tiến hành khảo sát thực tế phòng ốc, bàn ghế ở các trường dự kiến làm điểm thi. Trường ĐHCT dự kiến mời trên 700 giáo viên của 96 trường THPT thuộc TP Cần Thơ và các tỉnh Vĩnh Long, Hậu Giang, tham gia chấm thi tuyển sinh.

Trường ĐHCT 3.047 hồ sơ đăng ký dự thi do thí sinh nộp trực tiếp tại trường, tăng khoảng 500 hồ sơ so với năm trước. Những hồ sơ có sai sót đều được nhân viên tiếp nhận hồ sơ phát hiện, hướng dẫn chỉnh sửa.

L.G - SỸ HUIÊN

Chia sẻ bài viết