17/01/2018 - 21:23

Khi tội ác xuất phát từ bi kịch gia đình 

Thuộc thể loại tâm lý tội phạm - hành động, bộ phim “Cạm bẫy - Hơi thở của quỷ” của đạo diễn Nguyễn Quang Tuyến mang đến cho người xem những màn hành động đẹp mắt và một cốt truyện lắt léo. Trong đó, bi kịch gia đình cùng tình yêu mù quáng là nguồn cơn dẫn đến tội ác…

Phim đang chiếu tại các cụm rạp của Lotte Cinema và CGV.

Hoa (Nhật Kim Anh) là một người phụ nữ thành công trong sự nghiệp, hạnh phúc bên chồng và hai con trai. Trong một lần cùng gia đình đi xem đua chó ở Vũng Tàu, cô bị bắt cóc bởi một băng nhóm mà đứng đầu là Hải “đen” (Xuân Phúc). Cho rằng Hoa đã giúp Tuấn “chó” (Quang Hòa) trộm tiền và một vật quan trọng trong két sắt của mình, Hải “đen” cùng đàn em tra tấn Hoa, vứt cô xuống biển. Được Tuấn “chó” cứu nhưng khi tỉnh lại, Hoa không nhớ mình là ai, chuyện gì đã xảy ra. Cô hoang mang hơn khi Tuấn “chó” nói cô tên là Linh Chi, làm việc cho anh ta. Trong khi đó, tại nhà Hoa, một người phụ nữ giống hệt Hoa đang thay thế vị trí của cô. Khi Hoa nhớ ra mình là ai, tìm trở về nhà, cô đau lòng khi biết sự thật…

“Cạm bẫy- Hơi thở của quỷ” có lối kể song tuyến khiến khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác; nhiều chi tiết, tình huống đặt ra khiến người xem phải tập trung theo dõi, dự đoán. Hiện tại và quá khứ bắt đầu đan xen nhau dần mở những nút thắt. Điểm cộng của phim là giữ được bí mật đến phút cuối, lý do mà Hoa bị bắt cóc lúc ban đầu chỉ là phần nổi của tảng băng chìm, còn nguyên nhân thật sự khiến người xem sợ hãi. Phim không chỉ đề cập đến sự ích kỷ, độc ác của con người khi nhẫn tâm bày mưu hãm hại người thân mà còn khiến người xem suy xét về các mối quan hệ trong gia đình, đặc biệt là vai trò giữa người chồng và vợ. Một khi hôn nhân không còn hạnh phúc và “cái tôi” được đặt cao hơn sự yêu thương, tôn trọng lẫn nhau thì sai lầm xảy đến.

Phim có những pha hành động, rượt đuổi khá hay. Tuy không sở hữu những cái tên ăn khách nhưng dàn diễn viên của phim diễn xuất rất tròn vai. Nổi bật là Nhật Kim Anh, cô đảm nhận một lúc 2 vai: Thanh Hoa và Linh Chi với tính cách, thần thái, cảm xúc khác biệt. Riêng ca sĩ Đông Dương, trong vai Tùng- chồng của Hoa- đã lột xác khá ngoạn mục khi biến đổi từ một người chồng hiền lành, nhu nhược thành một kẻ không từ thủ đoạn nào để đạt được mục đích.

Giá như kịch bản giải quyết được mấu chốt vụ án mạng mà Tuấn “chó” là nghi can cũng như làm rõ tâm lý, tình cảm của nhân vật này đối với Hoa thì phim sẽ trọn vẹn hơn.

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết