09/03/2018 - 20:57

Khi “Em là Nhà” 

Tình yêu và niềm tin bị phản bội, thế giới tưởng chừng đóng sập cửa trong mắt cô gái trẻ. Thế nhưng, một người đàn ông với tình cảm chân thành đã khiến trái tim của cô gái tìm lại nhịp đập yêu thương… Tiểu thuyết “Em là Nhà” đạt tới 20 triệu lượt đọc trên Internet của tác giả Lan Rùa đã ra mắt độc giả bản sách in qua sự phối hợp của Sky Books và NXB Hà Nội.

Như Nguyệt khởi nghiệp kinh doanh các loại bánh truyền thống từ năm 18 tuổi. Năng động, thông minh và chịu khó, cô dần mở được một nhà hàng quy mô lớn ở Hà Nội. Cô yêu Việt An, chàng sinh viên Bách khoa đẹp trai, học giỏi nhưng gia cảnh sa sút vì cha mẹ bệnh tật, nợ nần. Suốt 7 năm, Nguyệt lo cho người yêu từ học phí, ăn uống, chi tiêu cho đến tiền chữa bệnh, trả nợ cho cha mẹ anh. Bất ngờ, An chia tay Nguyệt để cưới con gái của một gia đình giàu có nhất nhì đất Hà Thành. Đau đớn hơn, đó lại là Hà Vi, bạn thân của Nguyệt. Đau khổ, thất vọng và tai nạn giao thông khiến Nguyệt trở nên điên loạn. Lúc này, một người đàn ông tên Quốc Trung đã xin phép gia đình Nguyệt chăm sóc, điều trị bệnh cho cô. Khi Nguyệt tỉnh trí và bắt đầu có cảm tình với Quốc Trung thì sóng gió một lần nữa ập tới…

“Em là Nhà” là câu chuyện tình yêu với nhiều uẩn khúc. Mối quan hệ gia đình, tình yêu, tình bạn được tác giả đan cài khéo léo qua nhiều tình huống, chi tiết, dẫn dắt người đọc đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác. Đặc biệt, mỗi nhân vật dù chính hay phụ đều được khắc họa tính cách, tâm lý điển hình. Tiểu thuyết còn là bài học cho những người trẻ trong hành trình tự khẳng định bản thân khi bước vào đời. Giữa những cám dỗ vật chất, danh lợi cùng với tình yêu mù quáng, không ít người chông chênh và chọn sai cách, đi sai đường.

Khi từng nút thắt được cởi bỏ, các mâu thuẫn, hận thù được giải quyết, tác phẩm khiến mọi người nhận ra: trong tình yêu, không có chỗ cho sự lừa dối và tính toán thực dụng, bởi một ngày nào đó kẻ gian dối sẽ mất tất cả. Số phận của Việt An, Hà Vi... là những minh chứng. Điều đẹp nhất trong tiểu thuyết là tình yêu của Quốc Trung dành cho Như Nguyệt. Tình cảm chân thành, kiên trì của anh đã giúp Nguyệt lấy lại niềm tin vào tình yêu và cuộc sống, bắt đầu cuộc đời mới.

Đề cao tình yêu đích thực và hôn nhân chung thủy, “Em là Nhà” là câu chuyện mang lại nhiều dư vị ấm áp cho độc giả. 

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết