03/07/2017 - 20:41

Khi cổ động viên thách thức VFF

Trận đấu giữa đội XSKT Cần Thơ với Hải Phòng ở vòng 16 V.League cuối tuần qua bị hoãn lại hơn 30 phút vì lý do chưa có tiền lệ: Một nhóm khán giả Hải Phòng vào sân ở khán đài A, hò hét và tranh cãi từng câu chữ với lực lượng soát vé và người của ban tổ chức sân về án cấm cổ động viên đất cảng đến sân khách của VFF.

 Nhóm khán giả Hải Phòng vây đại diện ban tổ chức sân, tranh cãi từng câu chữ trong văn bản cấm của VFF.

Thông thường, cổ động viên đội khách đến sân đối phương được ban tổ chức sân bố trí riêng một khu vực trên khán đài, tách biệt với khán giả đội nhà, nhằm tránh những va chạm và đảm bảo an ninh trật tự. Tuy nhiên, từ khi VFF ra quyết định cấm cổ động viên Hải Phòng đến sân khách cho đến hết mùa giải năm nay (vì hành động đốt pháo sáng trên sân Mỹ Đình trận gặp Hà Nội ở vòng 14), người hâm mộ đất cảng "sục sôi" quyết bất tuân án phạt mà họ coi là vô giá trị, không khả thi và không có hiệu lực.

Cuộc đổ bộ vào sân Cần Thơ cuối tuần qua của cổ động viên Hải Phòng thực chất chỉ là gởi lời thách thức đến VFF, nhưng đã làm ban tổ chức trận đấu với Hải Phòng gặp khó khăn. Nhóm khán giả Hải Phòng mua 150 vé vào sân Cần Thơ với tư cách người hâm mộ bóng đá, thì ban tổ chức sân không lý do gì để cấm cản. Khi họ mang theo cờ và logo đội Hải Phòng vào sân và bị lực lượng an ninh giữ lại, nhưng nhóm cổ động viên đã "lách luật": người vào sau chuyền cờ và logo cho người vào trước qua hàng rào, hoặc mặc áo ngược để giấu logo. Khi vào thành nhóm đông, họ kéo vào khán đài A3 ngồi cạnh ngay cổ động viên đội Cần Thơ. Dù ban tổ chức thông báo yêu cầu họ sang khán đài A2, nhưng không có tác dụng. Ban tổ chức sân, giám sát trận đấu và cả HLV Trương Việt Hoàng của Hải Phòng đành phải xuống nước thương lượng với nhóm cổ động viên này, nhưng cuối cùng không lay chuyển được. Nhóm vẫn ngồi ở khán đài A3, buộc lực lượng an ninh tăng cường thêm nhân sự, xe phòng cháy được điều chuyển về khu vực này đề phòng pháo sáng.

Trận đấu trôi qua, đội Hải Phòng sớm bị thủng lưới, nhóm cổ động viên của họ cũng giảm sự hưng phấn và ra về lặng lẽ. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là nếu như ban tổ chức sân quyết liệt ngay từ đầu, không cho những ai có mang logo, cờ của Hội cổ động viên Hải Phòng vào sân, hoặc hướng dẫn vào khu vực A3 từ đầu thì trận đấu không đến nỗi bị hoãn lâu như vậy. Một số người trong nhóm cổ động viên này khi vào sân có hành động hò hét quá khích, như thách thức ban tổ chức và lệnh cấm nhiều sơ hở của VFF.

Sự việc trên cũng cho thấy án phạt của VFF vô tình gây khó khăn thêm cho ban tổ chức sân vì không thể tách riêng khán giả đội Hải Phòng ở một khu vực, hoặc cấm họ vào sân nếu mang theo cờ, áo hay logo liên quan Hội cổ động viên Hải Phòng. Vụ việc này cho thấy các sân tổ chức trận đấu giữa đội nhà với Hải Phòng sẽ còn gặp rắc rối khi V.League tranh tài trở lại vào tháng 9 tới.

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết