22/03/2018 - 09:00

Ban Văn hóa - Xã hội HĐND thành phố

Khảo sát tình hình đầu tư, xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia tại quận Cái Răng và Ninh Kiều 

(CT) - Ngày 21-3-2018, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND thành phố đã khảo sát về công tác đầu tư xây dựng, nâng cấp các cơ sở giáo dục công lập đạt chuẩn quốc gia trên địa bàn quận Cái Răng và Ninh Kiều. Trước khi làm việc với UBND các quận, Đoàn đã đến khảo sát tình hình thực tế tại 4 trường: Trường Mẫu giáo Hưng Thạnh, Trường THPT chuyên Lý Tự Trọng (quận Cái Răng), Trường THCS Lương Thế Vinh; Trường Mầm non Vàng Anh (quận Ninh Kiều).

Ban Văn hóa-Xã hội HĐND thành phố khảo sát tại Trường Mẫu giáo Hưng Thạnh (quận Cái Răng).
Ban Văn hóa-Xã hội HĐND thành phố khảo sát tại Trường Mẫu giáo Hưng Thạnh (quận Cái Răng).

Toàn quận Cái Răng có 16/25 trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia, chiếm tỷ lệ 64%. Giai đoạn 2013-2017, quận có 11 trường được nâng cấp, đầu tư xây dựng mới, với tổng mức đầu tư trên 364 tỉ đồng. Hiện nay, quận còn 3 công trình từ năm 2017 chuyển sang, đang tiếp tục thực hiện. Giai đoạn 2018-2020, quận dự kiến đầu tư xây dựng mới, nâng cấp và sửa chữa 8 công trình. Quận Cái Răng cũng phấn đấu đến năm 2020, có trên 80% trường đạt chuẩn.

Tuy nhiên, hiện tại địa phương có 2 trường là Tiểu học Hưng Phú và Mầm non Hưng Phú xuống cấp trầm trọng nhưng do nằm trong khu quy hoạch nên không thể xây dựng mới hay nâng cấp, khó có khả năng đạt chuẩn. Do đó, địa phương cũng đề xuất, xin chủ trương được đầu tư xây dựng mới 2 trường này.

Quận Ninh Kiều có 36/80 trường đạt chuẩn quốc gia, tỷ lệ đạt chuẩn là 45%. Giai đoạn 2013-2017, tổng ngân sách đầu tư xây dựng, nâng cấp, sửa chữa các trường đạt chuẩn quốc gia trên địa bàn quận là 282,4 tỉ đồng. Giai đoạn 2018-2020, quận có 12 trường cần được đầu tư xây dựng mới, nâng cấp, mở rộng để đạt chuẩn quốc gia. Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND quận Ninh Kiều cũng đã nêu một số khó khăn, kiến nghị HĐND, UBND thành phố, các sở, ngành xem xét tháo gỡ.

Đoàn khảo sát đề nghị UBND quận Cái Răng và Ninh Kiều tiếp tục quan tâm, đôn đốc các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ các công trình đang thi công để sớm hoàn thành đưa vào sử dụng; tiếp tục đầu tư nâng chất các trường đạt chuẩn quốc gia... Đoàn cũng ghi nhận tất cả các ý kiến, kiến nghị để sau đợt khảo sát sẽ chuyển đến các sở, ngành liên quan để xem xét giải quyết.

 TÂM KHOA

Chia sẻ bài viết