16/12/2017 - 17:24

Tổng tiến công và nổi dậy Xuân 1968

Khẳng định vai trò, đóng góp của lực lượng Công an nhân dân

Thượng tướng PGS.TS Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an, phát biểu tại hội thảo. Ảnh: NLĐ

Ngày 16-12, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Công an phối hợp Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo khoa học lịch sử “Vai trò của lực lượng Công an nhân dân trong Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968”.

Với hơn 100 tham luận khoa học, Hội thảo đã làm sáng tỏ, sâu sắc hơn những đóng góp, vai trò của lực lượng Công an nhân dân trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968; rút ra những bài học kinh nghiệm trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội trong thời kỳ mới; đồng thời giáo dục truyền thống sâu sắc cho lực lượng Công an.

Thượng tướng Nguyễn Văn Thành - Thứ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh, lực lượng Công an nhân dân luôn kề vai sát cánh với Quân đội nhân dân, các cấp các ngành đã lập lên nhiều chiến công trong suốt cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, trong đó có cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968.

Đồng chí Tất Thành Cang - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh đánh giá, trong suốt thời kỳ cách mạng, lực lượng an ninh miền Nam luôn vững vàng về chính trị, sắc bén về nghiệp vụ, đoàn kết và phối hợp chặt chẽ với các lực lượng.

Trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 cùng với các hoạt động quy mô lớn của nhân dân và các lực lượng vũ trang, lực lượng an ninh miền Nam đã có những đóng góp quan trọng vào những thắng lợi quan trọng.

NGUYỄN CHUNG 

 

Chia sẻ bài viết