05/08/2017 - 09:06

Khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ ở Mù Cang Chải

Theo báo cáo của Ủy ban nhân dân huyện Mù Cang Chải, đến nay toàn huyện có 23 người thương vong, trong đó có 14 người chết và mất tích; thiệt hại 54 nhà, trong đó có 29 nhà bị lũ cuốn trôi hoàn toàn.

Ngoài ra, 6 công trình bị thiệt hại là Trường Mầm non Hoa Lan, Trường Tiểu học và Trung học Cơ sở thị trấn Mù Cang Chải, khu tập thể trường Trung học Phổ thông huyện Mù Cang Chải, điểm trường Tà Ghênh xã Lao Chải, Trung tâm chính trị huyện, Phòng Văn hóa - Thông tin và sân vận động huyện Mù Cang Chải.

Toàn bộ hệ thống giao thông từ trung tâm huyện về các xã bị chia cắt, cô lập. Trên tuyến đường quốc lộ 32 từ đèo Khau Phạ và thị trấn huyện lỵ có tới 35 điểm sạt lở. Hệ thống thủy lợi các xã Lao Chải, Kim Nọi, Chế Tạo và Khao Mang bị phá hỏng hoàn toàn... Ước tính tổng thiệt hại do lũ quét ở đây khoảng 150 tỉ đồng.

Toàn bộ sân vận động Mù Cang Chải bị ngập hơn 1 mét trong bùn đất. Ảnh: ĐINH HỮU DƯ (TTXVN)

Toàn bộ sân vận động Mù Cang Chải bị ngập hơn 1 mét trong bùn đất. Ảnh: ĐINH HỮU DƯ 

Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo huyện Mù Cang Chải đã khẩn trương có mặt tại hiện trường, huy động các lực lượng phòng chống cứu nạn và khắc phục hậu quả thiệt hại do thiên tai gây ra.

Hiện các lực lượng cứu hộ, cứu nạn làm việc cả ngày lẫn đêm để tìm kiếm người mất tích và khắc phục hậu quả thiên tai.

Tuy nhiên, do địa hình chia cắt, địa bàn rộng phức tạp, lượng đất đá vúi lấp rất lớn... trong khi đó, hầu hết người mất tích bị nước cuốn trôi nên rất khó xác định được địa điểm, vị trí để tìm kiến.

Yên Bái đang rất cần sự chia sẻ giúp đỡ từ các bộ ngành Trung ương và các tỉnh cùng những tổ chức, nhà hảo tâm giúp đỡ người dân nhanh chóng vượt qua đau thương, mất mát để ổn định đời sống.

Đức Tưởng (TTXVN)

Chia sẻ bài viết