07/10/2018 - 16:44

Vòng cuối Nuti Cafe V.League 2018

Khán giả tự do vào sân Cần Thơ xem trận “chung kết ngược” 

Mùa giải V.League 2018 sẽ khép lại sau vòng đấu cuối cùng diễn ra vào chiều nay 8-10, sau khi ban tổ chức quyết định dời lịch thi đấu lại 2 ngày. Ngôi vô địch đã sớm thuộc về Hà Nội, trong khi cuộc đua trụ hạng đang giằng co căng thẳng giữa XSKT Cần Thơ (20 điểm) với Nam Định (23 điểm) và cục diện chỉ ngã ngũ sau trận chung kết giữa hai đội trên sân Cần Thơ. Vị trí á quân cũng là cuộc tranh chấp quyết liệt giữa Khánh Hòa và Thanh Hóa khi hai đội đang có cùng 43 điểm.

Dù rất nỗ lực nhưng các cầu thủ Cần Thơ (phải) vẫn thất thủ trước Hà Nội ở vòng 25. Ảnh: DƯƠNG THU

Theo thông báo từ ban tổ chức sân Cần Thơ, trong hoàn cảnh đội nhà chỉ còn cửa thắng Nam Định mới có cơ hội giành vé đá play-off, không phải nhận suất rớt hạng trực tiếp, khán giả sẽ được vào cửa tự do để cổ vũ đội bóng. Thực ra, sân Cần Thơ đã mở rộng cửa từ vài vòng đấu trước, nhưng lượng khán giả vào sân vẫn chưa đông, chưa thể tiếp lửa cho các cầu thủ trong những trận vừa qua. Trước trận đấu “sinh  tử” với Nam Định, ban tổ chức sân đẩy mạnh công tác vận động người hâm mộ tại khắp các quận huyện, trường học... với mong muốn sẽ có nhiều người đến sân hơn.

Thất bại 0-3 trước Hà Nội ở vòng 25 hồi tuần rồi, đội bóng Tây Đô gặp bất lợi lớn khi đối thủ Nam Định nới rộng khoảng cách về điểm số bằng chiến thắng 2-1 trước Bình Dương. Trong hoàn cảnh này, đội XSKT Cần Thơ chỉ còn cửa thắng trong trận đấu chiều nay, mới có thể xếp trên Nam Định nhờ hơn về chỉ số đối đầu (lượt đi Cần Thơ hòa 0-0 trên sân Thiên Trường). Trong khi đó, đội bóng thành Nam chỉ cần cố thủ để có trận hòa là đã thành công. So về lực lượng, hai đội Cần Thơ và Nam Định đều như nhau, nhưng đội bóng Tây Đô có lợi thế sân nhà và 2 ngoại binh Patiyo - Luiz có thể nổ súng bất kỳ lúc nào. Ở hàng thủ, trung vệ nhập tịch Hoàng Vissai có phong độ phập phù, nhưng luôn là chỗ dựa đáng tin cậy cho các đồng đội. So với dàn cầu thủ trẻ vẫn đang trưởng thành của Nam Định, các cầu thủ nội binh của Cần Thơ dày dạn kinh nghiệm hơn và chất lượng hơn nếu chơi thật sự tập trung. Xét ở chất lượng từng vị trí, đội Cần Thơ vẫn có phần nhỉnh hơn đối thủ.

Đội Nam Định cũng có những vấn đề tương tự như Cần Thơ ở mùa giải này khi gặp khó khăn về tài chính. Tuy nhiên, sự khát khao và quyết tâm của đội bóng thành Nam đã giúp họ có những bước tiến khá chắc trong giai đoạn lượt về để nuôi hy vọng trụ hạng sau thời gian ở đáy bảng xếp hạng lượt đi.

Trong thế “một mất một còn”, sự quyết tâm và tập trung cao độ của cầu thủ sẽ quyết định chiếc vé đi hay ở của đội bóng. Để tạo được tinh thần quyết chiến đó tùy thuộc vào tài cầm quân của HLV Vũ Quang Bảo của Cần Thơ hay Nguyễn Văn Sỹ của Nam Định.

Trong khi đó, ở cuộc đua tranh vị trí á quân, Khánh Hòa đã đánh mất lợi thế khi thua Sông Lam Nghệ An ở vòng đấu trước. Kết quả này giúp Thanh Hóa cân bằng số điểm và vươn lên đứng thứ hai trên bảng xếp hạng. Chiều nay, Thanh Hóa lại tiếp Khánh Hòa trên sân nhà, nên có thể không khó để họ vớt vát danh hiệu sau vài mùa bóng đầu tư mạnh mà không thể đăng quang. Có thể coi đây là trận chung kết của mùa giải V.League năm nay.

Các trận đấu còn lại: Sài Gòn - Quảng Nam, Đà Nẵng - Quảng Ninh, Hải Phòng - Hà Nội, Bình Dương - Hoàng Anh Gia Lai, Sông Lam Nghệ An - TP Hồ Chí Minh.

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết