03/05/2018 - 15:56

Khám phá những tính năng độc đáo của Gmail mới 

Giữa lúc người dùng tưởng chừng Google đã bỏ quên Gmail thì “gã khổng lồ” tìm kiếm này bất ngờ tung ra một bản cập nhật lớn nhất trong mấy năm gần đây. Không chỉ mang đến giao diện mới, bóng bẩy và hiện đại, Gmail mới cũng cung cấp nhiều tính năng mới tiện dụng cho cả trên web lẫn ứng dụng cho điện thoại thông minh và máy tính bảng.

Cách mở giao diện mới

Để làm việc này, bạn chỉ việc nhấp vào nút Settings (hình bánh xe răng cưa) ở góc trên bên phải và chọn “Try the new Gmail”. Trang gmail của bạn sẽ được tải lại và chuyển sang giao diện mới đẹp mắt hơn với các biểu tượng có kiểu dáng bo tròn.

Giao diện mới, hiện đại và tiện dụng của Gmail mới.

Những tính năng mới

1. Trả lời thông minh trong Gmail trên web

Nếu bạn từng sử dụng ứng dụng di động Gmail hay Inbox, có thể bạn đã biết đến tính năng trả lời thông minh (Smart Reply). Google sử dụng các thuật toán máy học để học kiểu trả lời của bạn và sẽ đưa ra 3 lựa chọn mà nó nghĩ rằng bạn có thể sử dụng. Và nó hay một cách đáng ngạc nhiên về việc lựa chọn các câu trả lời thích hợp.

Gmail mới cũng mang tính năng này lên trình duyệt web của bạn. Để xem các lựa chọn Smart Reply, bạn chỉ việc kéo xuống dưới cùng của một email. Kế tiếp, bạn nhấp vào một trong các lựa chọn, thêm vào những gì bạn muốn, rồi gởi đi. Tuy nhiên, không phải lúc nào Gmail cũng hiển thị các lựa chọn Smart Reply, mà nó chỉ hay nhất ở việc gợi ý câu trả lời cho các câu hỏi đơn giản.

2. Thao tác nhanh hơn trong hộp thư

Thay vì phải chọn một email rồi chọn các thao tác nằm ở thanh công cụ ở trên đầu hộp thư như trước đây, giờ đây bạn chỉ việc đưa con trỏ chuột lên email và chọn các thao tác cho nó ở bên phải như Archive (lưu trữ), Delete (xóa), Mark as unread (đánh dấu chưa đọc) và Snooze (hoãn email).

 3. Xem tập tin đính kèm trực tiếp

Bạn không còn phải mở email để mở tập tin đính kèm như trước đây, vì Gmail mới “bày sẵn” các tập tin đính kèm ngay bên dưới email. Do đó, bạn chỉ việc nhấp vào biểu tượng của các tập tin đính kèm để mở chúng một cách dễ dàng.

 4. Thanh co giãn bên phải

Ngay bên dưới biểu tượng tài khoản của bạn, giờ có thêm thanh co giãn bên phải. Đây là nơi hoạt động của các ứng dụng Google khác được tích hợp như Calendar (lịch), Keep (ghi chú) và Tasks (danh sách công việc).

5. Tính năng hoãn email Snooze

Khi không cần xử lý gấp email nào đó, bạn có thể nhấp vào nút Snooze (biểu tượng chiếc đồng hồ) nằm bên phải của nó hay bên trên cửa sổ xem email đó. Lúc này, bạn có thể thiết lập thời gian để email đó tạm thời biến mất khỏi hộp thư và quay trở lại vào đúng thời điểm đã định.

6. Quản lý tiện ích mở rộng tốt hơn

Các tiện ích mở rộng Gmail luôn mang đến giải pháp tốt để tăng cường khả năng cho Gmail. Đã có rất nhiều tiện ích cho phép lên lịch gởi email, thêm chữ ký, đính kèm dữ liệu từ phần mềm quản lý dự án…

Với Gmail mới, bạn có thể cài đặt thêm các tiện ích mở rộng bằng cách nhấp vào nút dấu cộng trong thanh co giãn bên phải. Khi tiện ích mở rộng được cài đặt, biểu tượng của nó sẽ xuất hiện trong thanh co giãn bên phải, trên những email tương thích và trên thanh công cụ trong cửa sổ xem email.

7. Chế độ bảo mật

Khi bạn trả lời email hay soạn email mới, bạn sẽ bắt gặp một lựa chọn để kích hoạt chế độ bảo mật Confidential Mode. Chế độ này cho phép bạn tạo ra ngày hết hạn của email, gỡ bỏ lựa chọn chuyển tiếp, sao chép, tải về hay in email. Nếu bạn gởi email ở chế độ bảo mật, người nhận sẽ được thông báo ngày hết hạn trong email.

Tuy nhiên, tính năng này hiện chưa có sẵn và sẽ được tung ra trong vài tuần tới.

8. Tính năng nhắc nhở trả lời email Nudge

Bạn sẽ bắt gặp một thông báo kế bên email nếu sau 2 hay 3 ngày mà bạn không trả lời. Tuy nhiên, Nudge sẽ sử dụng trí tuệ nhân tạo để xác định email cần đưa ra thông báo tùy theo người gởi và nội dung.

Tính năng này cũng hiện chưa có sẵn và sẽ được tung ra trong vài tuần tới.

Tính năng mới cho ứng dụng Gmail di động

Trên thiết bị di động, Google giới thiệu hai tính năng mới là thông báo tùy chỉnh và gợi ý bỏ đăng ký. Tính năng thông báo tùy chỉnh cho phép bạn thiết lập để nhận thông báo nhanh chóng về các email quan trọng. Trong khi đó, tính năng gợi ý bỏ đăng ký sẽ đưa ra gợi ý bỏ đăng ký nếu nó phát hiện bạn ít hay không đọc email từ một dịch vụ nào đó. 

LÊ PHI

Chia sẻ bài viết