29/09/2017 - 10:33

Khám phá đảo Đại Bàng 

Nằm trên eo biển Malacca một thời khét tiếng bởi sự hoành hành của cướp biển, đảo Đại Bàng là điểm du lịch biển nổi tiếng của Malaysia. Cuối tuần, bạn có thể “đổi gió” với tấm vé máy bay giá rẻ sang hòn đảo xinh đẹp này.

Đảo Đại Bàng là điểm dừng chân cuối cùng của chúng tôi trong hành trình khám phá eo biển Malacca nối liền Biển Đông sang Ấn Độ Dương, mà điểm đầu là Singapore qua “Hồng thành” Melaka, Hòn Cau- Penang (Malaysia). Đảo Đại Bàng là đảo lớn nhất trong quần thể 99 hòn đảo lớn nhỏ này. Đây vốn là nơi sinh sống của nhiều loại đại bàng, trở thành điểm đến lý tưởng cho du lịch sinh thái biển với tên gọi Langkawi.

Skybrigde ngoạn mục ở độ cao hơn 700 mét so với mực nước biển là điểm dừng chân lý tưởng của du khách khi đến Langkawi. Ảnh: DU MIÊN

Nhìn từ biển vào hoặc ngồi trên máy bay nhìn xuống, đảo Đại Bàng xanh rờn được bao quanh là những bờ cát trắng. Những resort, xóm làng ẩn mình dưới những rặng dừa xanh mát. Cập bờ biển là vô số du thuyền thể thao, du lịch nhấp nhô. Một cảm giác thật sự thư giãn và thoải mái khi nhìn ngắm hòn đảo này từ xa. Khám phá trọn vẹn quần đảo này, bạn chỉ cần bốn mươi tám giờ là đủ. Nhưng với những người yêu biển, yêu cái bình yên của hòn đảo này thì thời gian không bao giờ đủ.

Nổi tiếng về du lịch biển đảo nhưng du khách luôn nhắc đến cây cầu treo trên không Skybrigde. Đó là một cây cầu ngoạn mục hình cong chữ S được chịu lực bởi một trụ kim loại nghiêng nối qua dây văng. Cầu được thiết kế nối hai đỉnh cao nhất của núi Gunung Mat Cincang, cao khoảng 700 mét so với mực nước biển. Muốn lên được Skybrigde, du khách phải đi tuyến cáp treo thót tim với độ dốc do chênh lệch độ cao của vách núi, tạo cảm giác thẳng đứng. Ngồi cáp treo, có thể ngắm toàn cảnh vịnh biển xinh đẹp của Langkawi cùng với dãy núi trập trùng xanh ngắt trên bề mặt của đảo.

Đỉnh núi Gunung Mat Cincang địa hình hiểm trở bởi đá núi cao, rất khó chinh phục. Ở đó là thuần túy thiên nhiên ngoại trừ cây cầu du lịch Skybrigde và các công trình phụ cận phục vụ ngắm cảnh. Từ đây, phóng xa tầm mắt đến ngút ngàn, chỉ thấy núi cao với những mảng xanh bao phủ, hoàn toàn không có những dấu vết can thiệp của con người cũng như những khối bê tông đè nặng lên nó. Mỗi sáng, mỗi chiều, sương giăng trên đỉnh núi. Có khi, đứng bên này vẫn không nhìn thấy được đầu cầu bên kia. Trụ cầu có lúc mất hẳn trong mây. Càng về chiều, mây càng dày và che kín cả hai đỉnh núi. Thú vị nhất là lúc từng đám mây bay qua, cây cầu như được bắc xuống núi từ thiên đường, nửa hiện hữu, nửa ẩn mình sau làn mây mờ đục. Tại Langkawi, buổi sáng và chiều trên đỉnh núi, khí trời lạnh đến mức bạn không thể đứng yên một chỗ, mà phải liên tục vận động để giữ ấm cơ thể. Giữa trưa, thời tiết vẫn mát mẻ, dễ chịu cùng với bầu không khí trong lành tỏa ra từ đại ngàn cao vút.

Khám phá vẻ đẹp Langkawi từ cây cầu trên mây, kết hợp đi xe một vòng quanh đảo đáng để bạn mất một ngày di chuyển qua những làng mạc và rừng nguyên sinh. Tuyệt vời nhất là những bãi biển quanh đảo, như Pantai Kok, Tanjung Rhu, Pantai Cenang, Pantai Tengah… Mỗi bãi biển mang một vẻ đẹp riêng, tùy người thích không khí sôi động hay yên ả mà chọn làm điểm dừng chân cho mình. Trong đó, Pantai Cenang nổi tiếng náo nhiệt cả ngày lẫn đêm, có nhiều dịch vụ thể thao biển vào ban ngày và nhà hàng, quán bar… sôi động vào ban đêm.

Đảo Đại Bàng- Langkawi được biết đến là vùng du lịch sinh thái biển lý tưởng. Nhờ sự bảo tồn kỹ lưỡng nên hệ sinh thái biển ở quần đảo này như một món quà mà thiên nhiên trả lại cho con người. Đến đây, ít nhất bạn nên dành một ngày để khám phá vẻ đẹp biển nằm bên ngoài đảo lớn Langkawi. Ở đó, những hòn đảo còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ và sạch sẽ nhất. Làn nước biển trong xanh bao trùm bên dưới là những rạn san hô và hệ sinh thái đa dạng. Gần bờ là những khu rừng ngập mặn, hồ nước trong đến tinh khiết và hệ sinh thái đáng được thán phục bởi sự tôn trọng thiên nhiên của người dân bản địa.

DU MIÊN

Chia sẻ bài viết