10/03/2018 - 18:01

Khai mạc Lễ hội Xuân hồng lần thứ XI năm 2018 

Ngày 10-3, tại Hà Nội, Viện Huyết học- Truyền máu Trung ương, Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc Lễ hội Xuân hồng lần thứ XI năm 2018 với thông điệp “Hiến giọt máu đào -Trao đời sự sống”.

Tiến sĩ, bác sĩ Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học- Truyền máu Trung ương cho biết, điểm đặc biệt của Lễ hội Xuân hồng năm nay không diễn ra trong 1-2 ngày mà kéo dài trong một tuần lễ. Lễ hội đã thu hút rất đông không chỉ các học sinh, sinh viên và có cả những gia đình cùng nhau tham gia hiến máu. Đây là một tín hiệu đáng mừng.

Các bạn trẻ háo hức, nhiệt tình tham gia hiến máu. Ảnh: PV/Vietnam+
Các bạn trẻ háo hức, nhiệt tình tham gia hiến máu. Ảnh: PV/Vietnam+

Thứ trưởng Bộ Y tế, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện Nguyễn Viết Tiến nhấn mạnh, vì có những Lễ hội Xuân hồng, Ngày hội Xuân hồng mà vấn đề khan hiếm máu điều trị cho người bệnh đã được giải quyết 70-80%; đảm bảo cho việc phát triển các phẫu thuật cao như ghép tạng, ung thư..., những bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo đã được cứu sống nhờ những giọt máu đào được hiến. Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến mong muốn hành động hiến máu nhân đạo sẽ ngày càng được nhân rộng trong mỗi gia đình và toàn xã hội.

Trước khi khai mạc Lễ hội Xuân hồng, Ban Tổ chức đã phát động chương trình đi bộ cổ động hiến máu theo lộ trình (khoảng 400m) từ Cung Trí thức thành phố Hà Nội, đi theo phố Phạm Văn Bạch đến Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương. Đặc biệt, từ ngày 3-7/3, tại Hà Nội, Viện Huyết học- Truyền máu Trung ương đã phối hợp với các đơn vị tổ chức 17 điểm hiến máu hưởng ứng và tiếp nhận được hơn 3.400 đơn vị máu.

Lễ hội Xuân hồng là sự kiện hiến máu lớn nhất trong năm do Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương khởi xướng từ năm 2008 và được Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện chỉ đạo, nhân rộng trên toàn quốc từ năm 2010. Lễ hội đã góp phần quan trọng đảm bảo lượng máu cho điều trị dịp ngay sau Tết Nguyên đán, nâng cao nhận thức của người dân về hiến máu tình nguyện, tạo nên nét đẹp hiến máu đầu xuân. Qua 10 kỳ tổ chức, Lễ hội Xuân hồng tại Hà Nội đã thu hút 190.000 lượt người tham dự và đã tiếp nhận được 60.300 đơn vị máu.

Bên cạnh hoạt động trọng tâm là hiến máu, Lễ hội Xuân hồng 2018 kéo dài đến hết ngày 11-3, với nhiều chương trình ý nghĩa và thu hút như: Hội trại, nhạc hội “Xuân yêu thương”, chương trình tỏ tình “Lời muốn nói” dành cho các bạn trẻ... với sự tham gia của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ.

MINH HUỆ (TTXVN)

Chia sẻ bài viết