23/07/2017 - 17:42

Kết thúc thay đổi nguyện vọng xét tuyển đại học năm 2017

Theo Quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đến 17 giờ ngày 23-7 là hạn cuối cho các thí sinh trên cả nước điều chỉnh xét tuyển nguyện vọng bằng phiếu tại các điểm tiếp nhận. Việc điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển bằng phương thức trực tuyến tại Cổng thông tin thi tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại địa chỉ http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn đã kết thúc lúc 17 giờ  ngày 21-7.

Theo đánh giá của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong những ngày đầu tiên, lượng thí sinh điều chỉnh nguyện vọng rất cao, nhất là bằng phương thức điều chỉnh trực tuyến. Sau 3 ngày thực hiện điều chỉnh (từ ngày 15-7) đã có khoảng 70.000 thí sinh điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trực tuyến; hơn 4.500 điều chỉnh nguyện vọng bằng phiếu. Vào những ngày cuối, việc điều chỉnh nguyện vọng giảm so với những ngày trước.

Theo đúng kế hoạch, ngày 25-7, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ chốt cơ sở dữ liệu điều chỉnh nguyện vọng.  Do đó, các thí sinh đã đăng ký xét tuyển, phải kiểm tra kết quả điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển và đề nghị điều chỉnh sai sót giữa kết quả điều chỉnh nguyện vọng trên hệ thống với thông tin trên phiếu đề nghị đăng ký điều chỉnh nguyện vọng (nếu có) trước 17 giờ  ngày 25-7.

Từ ngày 26-7 đến ngày 1-8, các trường sẽ thực hiện xét tuyển, xác định điểm trúng tuyển vào các ngành đào tạo. Nếu đã có tên trong danh sách trúng tuyển, đến trước ngày 7-8, thí sinh phải nộp bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi (trực tiếp tại trường hoặc qua đường bưu điện) để khẳng định nhập học tại trường đã trúng tuyển. Theo lịch nhập học của trường thí sinh sẽ đến trường nộp các giấy tờ (học bạ, giấy chứng nhận ưu tiên,…) để làm thủ tục.

Các đợt xét tuyển bổ sung sẽ được thực hiện từ sau ngày 13-8. Thời gian cụ thể của các đợt xét tuyển bổ sung sẽ do các trường quy định. Trong xét tuyển đợt bổ sung, thí sinh được phép đăng ký xét tuyển vào nhiều trường và không hạn chế số nguyện vọng.

PV  (TTXVN)

Chia sẻ bài viết