12/09/2017 - 21:29

Kết nối doanh nghiệp ĐBSCL và tỉnh Hiroshima về xử lý môi trường 

(CT)- Ngày 12-9-2017, tại TP Cần Thơ, Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ, UBND TP Cần Thơ, UBND tỉnh Sóc Trăng và tỉnh Hiroshima - Nhật Bản phối hợp tổ chức Hội thảo “Kết nối doanh nghiệp về xử lý môi trường giữa khu vực ĐBSCL và tỉnh Hiroshima - Nhật Bản”.

Ảnh: H.VĂN

Trên 200 đại biểu là lãnh đạo sở tài nguyên và môi trường; chi cục bảo vệ môi trường; trung tâm quan trắc tài nguyên và môi trường; doanh nghiệp hoạt động, kinh doanh có liên quan môi trường tại khu vực ĐBSCL và tỉnh Hiroshima đến tham dự. Tại hội thảo, các lĩnh vực môi trường được các doanh nghiệp trình bày, trao đổi và đàm phán kết nối theo nhu cầu, như: công nghệ xử lý môi trường trong chế biến gạo, thực phẩm, chăn nuôi; xử lý môi trường trong ngành điện; xử lý bùn thải trong khu công nghiệp; xử lý môi trường trong kinh doanh nuôi tôm, sản xuất phân hữu cơ, tái chế và sản xuất các sản phẩm từ nhựa tái chế... Hội thảo nhằm kết nối kinh doanh giữa các doanh nghiệp trong vùng ĐBSCL và tỉnh Hiroshima về ứng dụng các thành tựu khoa học kỹ thuật trong xử lý môi trường.

Dịp này, Sở Tài nguyên và Môi trường TP Cần Thơ và tỉnh Sóc Trăng ký kết biên bản ghi nhớ với Sở Lao động, Công thương tỉnh Hiroshima - Nhật Bản về hợp tác trong lĩnh vực công nghiệp làm sạch môi trường thời gian tới (ảnh).

H.VĂN

Chia sẻ bài viết