21/09/2018 - 09:34

Kết nối đào tạo và tuyển dụng lao động 

(CT)- Ngày 20-9, Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ tổ chức Tọa đàm Kết nối thực tập và tuyển dụng nguồn nhân lực y dược. Đại diện lãnh đạo 19 bệnh viện, trung tâm, công ty dược trong và ngoài TP Cần Thơ, cùng cán bộ, sinh viên nhà trường... đến dự.

Đại diện lãnh đạo Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ phát biểu tại buổi tọa đàm. ẢNH: B.Ng

Nhiều đại biểu chia sẻ thông tin hoạt động đa khoa, chuyên khoa cũng như nhu cầu cần tuyển dụng nhân sự của đơn vị và đánh giá nguồn nhân lực do Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ đào tạo có trình độ chuyên môn đáp ứng yêu cầu. Song do đặc thù khối ngành sức khỏe, sinh viên cần trau dồi thêm kỹ năng và thái độ tiếp tục học tập trong môi trường làm việc, kỹ năng giao tiếp, ứng xử với bệnh nhân. Các trường y nói chung, Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ nói riêng nên tăng cường đầu tư nguồn lực, tiếp tục đổi mới - cập nhật thường xuyên tiến bộ y khoa vào chương trình đào tạo, tăng thời gian thực hành thực tập...  

Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ có quy mô khoảng 4.500 sinh viên, với 8 ngành cao đẳng. Tỷ lệ sinh viên của trường có việc làm sau tốt nghiệp trên 85%.

* Cùng ngày, Trường Cao đẳng Cơ điện và Nông nghiệp Nam bộ tổ chức buổi Tọa đàm Liên kết - phối hợp đào tạo và sử dụng lao động, đồng thời ký kết thỏa thuận về vấn đề trên với các doanh nghiệp.

Phía nhà trường chia sẻ thực tế công tác đào tạo, mong muốn các doanh nghiệp tăng cường hỗ trợ, tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên đến thực tập, tạo nền tảng tiến đến tuyển dụng sau khi các em tốt nghiệp. Đại diện các doanh nghiệp khẳng định sẵn sàng tiếp nhận các học sinh, sinh viên của trường đến thực tập, hỗ trợ nhà trường trong công tác đào tạo cũng như tuyển dụng lao động đạt yêu cầu. Tuy nhiên, ngoài kiến thức chuyên môn, nhà trường nên chú trọng các kỹ năng mềm cho người học, chủ động tạo thái độ làm việc tích cực, tác phong công nghiệp… Lãnh đạo trường và các doanh nghiệp đã ký Biên bản ghi nhớ về chương trình hợp tác trong lĩnh vực đào tạo và tư vấn giới thiệu việc làm.

Trường Cao đẳng Cơ điện và Nông nghiệp Nam bộ hiện đào tạo 13 ngành, nghề trình độ cao đẳng và 14 ngành, nghề trình độ trung cấp; cung cấp lực lượng lao động có tay nghề cho khu vực ĐBSCL và các tỉnh Nam bộ. 

B.NG - LỆ THU

Chia sẻ bài viết