28/06/2017 - 16:18

Kết nối cung – cầu công nghệ vùng ĐBSCL

(CT) - Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) TP Cần Thơ tổ chức sự kiện "Kết nối cung – cầu công nghệ vùng ĐBSCL" tại Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc tế TP Cần Thơ. Sự kiện diễn ra trong 2 ngày: 27 và 28-6 với sự tham dự của các đại biểu đến từ các đơn vị thuộc Bộ KH&CN, các Sở KH&CN, các sở, ngành liên quan, các hợp tác xã, doanh nghiệp, cá nhân... của Cần Thơ và các tỉnh vùng ĐBSCL, Đông Nam bộ.

Đại biểu tham quan, tìm hiểu các gian hàng trưng bày sản phẩm, thành tựu KH&CN tại sự kiện.

Sự kiện bao gồm hoạt động trưng bày, giới thiệu kết quả, thành tựu KH&CN của các tổ chức, doanh nghiệp vùng ĐBSCL và Đông Nam bộ với 45 gian trưng bày sản phẩm, thành tựu thuộc các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp và đời sống; các hoạt động tư vấn KH&CN, ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư giữa một số doanh nghiệp trong vùng với các nhà đầu tư. Điểm nhấn của sự kiện là 4 hội thảo xoay quanh các chủ đề: "Thúc đẩy hoạt động ứng dụng, đổi mới và chuyển giao công nghệ vùng Đông Nam Bộ và vùng ĐBSCL", "Mô hình sản xuất xanh trong nông nghiệp", "Xu hướng liên kết vùng trong phát triển KH&CN", "Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý". Qua đó, tạo diễn đàn thảo luận và đề xuất định hướng cho các hoạt động ứng dụng chuyển giao công nghệ tại TP Cần Thơ cũng như vùng ĐBSCL trong thời gian tới.

Sự kiện góp phần đẩy mạnh hoạt động ứng dụng và chuyển giao công nghệ giữa doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, hộ sản xuất vùng ĐBSCL và các tỉnh lân cận, tiến tới hình thành thị trường KH&CN của vùng.

 Tin, ảnh: Lệ Thu

Chia sẻ bài viết