17/06/2018 - 09:49

Kẻ mưu sát Malala đã bị tiêu diệt 

Hôm 15-6, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Afghanistan - Mohammad Radmanish cho biết thủ lĩnh của Taliban tại Pakistan Mullah Fazlullah (ảnh) đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích của Mỹ tại Afghanistan.

Ảnh: Sky News

“Tôi xác nhận rằng Mullah Fazlullah, thủ lĩnh của Taliban tại Pakistan,đã bị tiêu diệt trong một hoạt động không kích chung tại khu vực biên giới của huyện Marawera thuộc tỉnh Kunar”- ông Radmanish nói với Reuters, tiết lộ thêm rằng vụ việc diễn ra vào khoảng 9 giờ sáng (giờ địa phương) ngày 14-6. Cùng ngày, Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani cũng xác nhận thông tin Fazlullah đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích bằng máy bay không người lái của Mỹ.

Một quan chức của phái bộ hỗ trợ tại Afghanistan, do Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) dẫn đầu, cũng xác nhận rằng Fazlullah đã bị tiêu diệt hôm 14-6. Tuy chưa xác nhận thông tin này, song trước đó giới chức quân sự Mỹ cho biết đã thực hiện một cuộc không kích nhắm vào một tay súng cấp cao ở tỉnh Kunar và một quan chức khuyết danh cho hay mục tiêu là Fazlullah.

Được biết, Fazlullah là tay súng được truy nã nhiều nhất tại Pakistan và khét tiếng vì thực hiện nhiều vụ tấn công. Trong đó có vụ thảm sát trường học vào năm 2014 làm 132 trẻ em thiệt mạng và vụ bắn súng vào nữ sinh Malala Yousafzai hồi năm 2012. Malala sau đó trở thành biểu tượng toàn cầu cho cuộc chiến giành quyền đến trường của trẻ em gái và được trao giải Nobel Hòa bình. Hồi tháng 3-2018, Mỹ treo giải thưởng 5 triệu USD cho những ai cung cấp thông tin về Fazllullah.

NG. CÁT (Theo AFP)

Chia sẻ bài viết