19/09/2017 - 11:00

Kate Winslet- “Bông hồng Anh” vẫn tỏa hương 

Tại thảm đỏ Liên hoan phim quốc tế Toronto 2017, Kate Winslet tỏa sáng và thu hút sự chú ý khi giới thiệu về “The Mountain Between Us”. Nàng Rose của “Titanic” ngày nào vẫn xinh đẹp và tài năng, chỉ khác vai diễn lần này của Kate Winslet có rất nhiều thử thách, hứa hẹn là phim không thể bỏ qua.

Kate Winslet (trái) hóa thân thành Alex Martin trong “The Mountain Between Us”.

“The Mountain Between Us” chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Charles Martin, xoay quanh cuộc đấu tranh sinh tồn của nhà báo Alex Martin (Kate Winslet) và bác sĩ phẫu thuật Ben Bass (Idris Elba). Một cơn bão khiến hành trình của Alex Martin và Ben Bass bị trì hoãn. Trong khi, Ben Bass có một ca phẫu thuật quan trọng đợi anh về, còn Alex Martin muốn nhanh chóng rời đi để kịp chuẩn bị cho hôn lễ. Cả hai thuê phi cơ riêng để về nhà, nhưng chuyến bay gặp sự cố, hai người bị kẹt ở vùng núi tuyết hoang vắng. Để sống sót trở về, họ phải đương đầu thiên nhiên tàn khốc.

“The Mountain Between Us” là tác phẩm đầy thử thách với các diễn viên, khi họ phải diễn trong môi trường khắc nghiệt. Kate Winslet nói: “Cùng là những bối cảnh lạnh thấu xương, nhưng đóng phim này cực khổ hơn “Titanic”. Đoàn làm phim phải quay ở trên đỉnh núi có độ cao hơn 3.000m trong cái lạnh -38 độ C”. Các diễn viên còn phải đối mặt với tuyết lở, những cảnh quay nguy hiểm trên sườn núi. Kate Winslet đã khắc chế nỗi sợ, hoàn thành tốt vai diễn, thể hiện sự chuyên nghiệp. Đến tháng 10, phim mới ra mắt nhưng nhiều nhà phê bình của Hollywoodreporter, Variety, Screendaily, Thewrap đã ngợi khen kịch bản và diễn xuất của hai diễn viên chính. 

Kate Winslet đóng phim từ những năm 1991, khi 16 tuổi. Thời điểm đó, Kate Winslet đã được dự đoán sẽ trở thành ngôi sao lớn bởi khả năng diễn xuất tự nhiên, đa chiều. “Titanic” (1997) là tác phẩm đưa Kate Winslet trở thành ngôi sao hàng đầu thế giới. Khi đó “Titanic” là phim đầu tiên trong lịch sử vượt mốc 1 tỉ USD và chiến thắng 11 tượng vàng Oscar. Cho đến nay, “Titanic” vẫn được biết đến như là tác phẩm kinh điển của điện ảnh quốc tế, trở thành phim có doanh thu cao thứ hai mọi thời đại với hơn 2,1 tỉ USD, chỉ sau “Avatar”.

Ở độ tuổi 31, Kate Winslet trở thành nữ diễn viên trẻ nhất có 5 đề cử Oscar, qua các vai diễn trong “Sense and Sensibility” (1995), “Titanic” (1997), “Iris” (2001), “Eternal Sunshine of the SpotlessMind” (2004) và “Little Children” (2006). Đến nay, nữ diễn viên đã làm dày thêm thành tích khi sở hữu đến 7 đề cử Oscar, bao gồm “The Reader” (2008) và “Steve Jobs” (2015). Vai diễn Alex Martin cũng được giới chuyên môn đánh giá sẽ mang đến cho cô đề cử mới ở Oscar 2018.

Bên cạnh “The Mountain Between Us”, Kate Winslet còn xuất hiện trong hai dự án “Wonder Wheel” và  “Mary and the Witch’s Flower”, dự kiến cũng ra mắt vào cuối năm 2017.

Bảo Lam (Tổng hợp từ Hollywoodreporter, Variety)

Chia sẻ bài viết