16/11/2018 - 20:42

Karen Khachanov đoạt danh hiệu Masters  

Giải Masters danh giá cuối cùng trong năm của Hiệp hội quần vợt nhà nghề thế giới - Paris Masters vừa kết thúc với bất ngờ lớn khi tay vợt trẻ người Nga - Karen Khachanov lên ngôi vô địch.

Đây là danh hiệu Masters 1000 đầu tiên trong sự nghiệp của tay vợt 22 tuổi quê ở Moskva. Thành tích này càng trở nên ấn tượng vì Karen Khachanov đã hạ gục Novak Djokovic (Serbia), với tỷ số 2-0 trong trận chung kết. Làng quần vợt thế giới đã dậy sóng trước cú sốc này bởi tay vợt người Serbia đang có phong độ ấn tượng. Dojkovic cũng mới giành lại vị trí số 1 trong bảng xếp hạng các tay vợt mạnh nhất thế giới từ “Vua đất nện” Rafa Nadal. Đặc biệt, anh đã đánh bại đại kình địch Roger Federer, với tỷ số 2-1 để vào chơi trận chung kết gặp Karen Khachanov.

Khachanov (bên phải) nhận danh hiệu Masters đầu tiên trong sự nghiệp. Ảnh: Getty

Trước trận đấu, người lạc quan nhất cũng không dám tin Karen Khachanov có thể thắng Djokovic. Tuy mất sức cho trận bán kết với Federer, nhưng ngay khi vào trận, Djokovic đã thị uy bằng những cú giao bóng xoáy cực kỳ hiểm hóc. Đến game thứ 4, Djokovic bẻ break của Khachanov, vươn lên dẫn 3-1. Khi khán giả nghĩ đến kết quả không tốt cho tay vợt trẻ người Nga, anh chợt vùng dậy, bẻ 2 game cầm giao bóng của tay vợt số 1 thế giới và lội ngược dòng thành công, với tỷ số 7-5. Thắng set 1, Khachanov thi đấu càng tự tin, cầm chắc game giao bóng của mình và chờ đối thủ sơ hở. Ở game thứ 10 của set 2, Khachanov thi đấu bùng nổ, bẻ break thành công và giành ngôi vô địch Masters đầu tiên để có 1.000 điểm của Hiệp hội quần vợt nhà nghề. Thành tích tuyệt vời ở Paris Masters giúp cho tay vợt người Nga tăng 7 bậc so với tuần trước, để có vị trí thứ 11 thế giới.

Đây là chiến tích ngọt ngào của “tay súng trẻ người Nga”, nhưng phải thừa nhận rằng, phong độ của Khachanov ở Paris Masters là rất ấn tượng, khi anh lần lượt thắng 3 đối thủ thuộc tốp 10: John Isner (Mỹ, hạng 9), Alexander Zverev (Đức, hạng 5) và Dominic Thiem (Áo, hạng 8) để đi đến trận chung kết. Khachanov trở thành tay vợt thứ 5 trong lịch sử, có được 4 chiến thắng trước tốp 10 ở một giải đấu đẳng cấp Masters 1000.

Karen Khachanov đang là cái tên nổi bật của làng banh nỉ thế giới. Nếu tiếp tục giữ được cái đầu lạnh trước những tay vợt lớn, Karen Khachanov có thể là đối thủ của top 3: Djokovic (hạng 1), Nadal (hạng 2) và Federer (hạng 3) trong mùa giải tới.                                                           

H.T

Chia sẻ bài viết