25/12/2010 - 20:40

CHUNG KẾT LƯỢT ĐI AFF SUZUKI CUP 2010, MALAYSIA – INDONESIA, NGÀY 26-12

Indonesia thận trọng...

Tái ngộ Indonesia, Malaysia (trái) quyết tâm “đòi nợ”…
Ảnh: affsuzukicup.com  

Từng “đè bẹp” Malaysia ở vòng bảng, nhưng tái ngộ ở trận chung kết, ban huấn luyện đội tuyển Indonesia vẫn thận trọng. Bởi đối thủ của họ mạnh lên qua từng trận đấu, đang nung nấu quyết tâm thanh toán sòng phẳng “nợ nần” và giành cúp.

Nếu không có gì thay đổi, trận chung kết lượt đi sẽ diễn ra tại Bukit Jalil – sân nhà của Malaysia; trận lượt về 3 ngày sau đó trên sân Bung Karno của Indonesia. Trên lý thuyết, Malaysia phải giành chiến thắng trên sân nhà để tạo lợi thế cho trận lượt về. Nhưng vấn đề đặt ra là HLV Rajagopal có đủ tinh binh để xuyên thủng hàng phòng ngự Indonesia? Phải nói là khả năng tấn công của Malaysia chưa sắc bén qua hai trận gặp Indonesia và Thái Lan, nhưng đã tốt hơn nhiều trong các trận thắng Lào và Việt Nam. Tuy nhiên, dù trên hàng tiền đạo của họ, Norshahrul Idlan có lối đá kỹ thuật, hoạt động rộng còn Safee Sali thể lực sung mãn, tốc độ, giỏi chớp thời, nhưng Malaysia có thể chưa đủ lực để áp đảo hàng phòng ngự Indonesia - vững chắc nhất giải. Và tấn công là chủ đạo, Malaysia sẽ hở tuyến sau, nguy cơ dính đòn phản công của Indonesia. Theo giới chuyên môn, với sở trường phòng ngự phản công, Malaysia vẫn có nhiều cơ hội trên sân nhà. Trận đầu tiên thủng lưới 5 bàn trước Indonesia, trong 4 trận kế tiếp, Malaysia chỉ thủng lưới 1 bàn. Hiện hàng phòng ngự của Malaysia thể lực sung mãn, thi đấu tập trung, tỉnh táo, bọc lót kín kẽ. Sự cổ vũ của hàng vạn khán giả nhà cùng tâm lý thoải mái của đội “chiếu dưới” cũng là thuận lợi cho thầy trò HLV Rajagopal.

Indonesia đã thể hiện lối chơi công thủ toàn diện nhất ở AFF Suzuki Cup lần này. Họ tấn công đa dạng từ hai biên, trung lộ hoặc những đường chuyền vượt tuyến hay sút xa. Tiền đạo Irfan đang sung sức sau khi được nghỉ trong trận bán kết lượt về với Philippines. Người đá cặp với anh là Christian Gonzales đang có phong độ cao. Người ta cho rằng, chìa khóa của Indonesia xuyên thủng hàng thủ vững chắc của Malaysia nằm ở các pha tăng tốc từ hai cánh với tiền vệ cánh trái 20 tuổi Oktovianus. Các cầu thủ Ridwan, Nasuha... cũng rất lợi hại khi đột phá từ hai cánh. Indonesia còn có tiền vệ Firman – một cầu thủ đa năng, “linh hồn” ở tuyến giữa. Có thể Indonesia sẽ không mạo hiểm chọn phương án tấn công ào ạt. Hơn nữa, hàng phòng ngự Indonesia vẫn cần sự hỗ trợ của tuyến trên khi mà khả năng phối hợp giữa trung vệ Bustomi và thủ môn Markus còn chệch choạc. HLV Riedl nói: “Malaysia bây giờ mạnh hơn ở vòng bảng rất nhiều. Cơ hội ở trận chung kết lượt đi là 50-50"...

Indonesia có lực lượng mạnh và phong độ ổn định hơn. Malaysia đang lên tinh thần và được thi đấu trên sân nhà.

Dự đoán: Hòa.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết